svasdssvasds

“ห้องเรียนในฝัน” ครูหนุ่มไอเดียเก๋ ขานชื่อ นร.ตามอาชีพในฝัน(มีคลิป)

มิติใหม่ของการสอน ครูหนุ่มไอเดียเก๋ ขานชื่อนักเรียน ตามความฝันโตขึ้นอยากเป็นอะไร แถมคิดกิจกรรมสนุกสร้างสรรค์ สร้างการมีส่วนร่วมและกล้าแสดงออก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดบ้านนา ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง พบกับนายวรายุทธ ประสพสิน คุณครูประจำชั้นประถมปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งนี้ ขณะกำลังขานชื่อนักเรียนที่มาเรียนพิเศษ เนื่องจากโรงเรียนปิดในช่วงโควิด จึงต้องเปิดสอนเสริมวันหยุด

การเช็คชื่อนักเรียนครูจะสอบถามว่าเด็กคนนั้นโตขึ้นอยากจะเป็นอะไรอยากเป็นตำรวจเรียกยศแล้วตามด้วยชื่อของเด็กนักเรียน เป็นนายก เป็นอาจารย์ เป็นทหาร และที่เรียกเสียงฮาเป็นอย่างมากคือ คือนักเรียนที่อยากเป็นพระ อีกทั้งครูยังมีเทคนิคการสอน ที่ทำให้เด็กๆไม่รู้เบื่อ เช่นการเป็นแม่มดขี่ไม้กวาด และการเอาแบบเรียนยุคใหม่มาคัดแปลงการสอนให้เด็กๆสนใจในการเรียน จึงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ
 

ครูปาล์ม กล่าวว่า ตนเองเรียนจบครูมา ก็เข้าสอนวิชาภาษาไทย มีความคิดว่าจะทำอย่างไรให้เด็กๆเรียนแบบสนุก เข้ากับยุคสมัยใหม่ จึงหาทางสอนแบบนี้ขึ้นมา แล้วบันทึกลงโทรศัพท์ ลงโซเชียลครั้งแรกไม่คิดว่าจะมีคนมาดู แต่กลับกันมีคนเข้ามาดูเป็นล้านวิาและแชร์มากกว่า 4 หมื่นแชร์

 

ส่วน นางบุสรา วงชารี ผอ.รร.วัดบ้านนา กล่าวว่า เป็นไอเดียร์ที่ดีของคุณครูปาล์ม เด็กที่มีชื่อใหม่ ซึ่งเขาเองเมื่อโตขึ้นอยากจะเป็นอะไรครูเอามาเรียกขานคำนำหน้าตามด้วยชื่อจริง เป็นการสอนแนวใหม่ เด็กนักเรียน ก็สนุกในการเรียน ความคิดใหม่ๆเป็นสิ่งที่ดี ยุคใหม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี

มีหลายๆสิ่งที่ครูปาล์มนำเสนอให้แก่เด็กๆ ซึ่งในโรงเรียนนี้มีนักเรียนทั้งหมด 175 คน แต่อาคารเรียน สนามเด็กเล่น ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆในสนามเด็กเล่น ก็มีสภาพเก่ามากอยากขอกำลังสนับสนุนลานกีฬาให้เด็กๆเล่น

related