svasdssvasds

หนุ่มถูกเครื่องจักรหนีบมือ รักษาสุดท้ายพิการ แถมถูกให้ออกจากงาน

หนุ่มชลบุรี ถูกเครื่องจักรหนีบมือ จนใช้การไม่ได้ หยุดงานขาดรายได้นับ3เดือน วอนนายจ้างช่วยเหลือตามกฎหมาย แต่ถูกโต้กลับอยากได้ให้ไปฟ้องศาลเอา แถมเตรียมฟ้องกลับฐานทำให้เครื่องจักรพัง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อไปพบกับ นายทศพล อายุ 29 ปี หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ว่าถูกนายจ้าง เบี่ยงเบนความรับผิดชอบ จากเหตุการณ์ที่ได้รับอุบัติเหตุในเวลางานเนื่องจากถูกเครื่องจักรหนีบมือข้างซ้ายจนข้อกระดูกข้อนิ้วได้รับบาดเจ็บจำนวนถึง 9 ข้อ ส่งผลให้นิ้วมือข้างซ้ายใช้การไม่ได้ไม่สามารถขยับหรือกำมือได้ตามปกติ 

จนต้องมีการรับการรักษาทางการแพทย์โดยผ่าตัดต่อเส้นเลือดและนำเนื้อส่วนขามาเย็บติดในส่วนมือด้านซ้ายที่เนื้อหายไปและได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน และออกมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านกว่า3เดือนและไม่สามารถออกไปทำงานได้เนื่องจากไม่สามารถขยับเขยื้อนมือด้านซ้ายได้

นายทศพล ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับความช่วยเหลือจากนายจ้างในครั้งแรกเป็นจำนวนเงิน 2,943 บาท และมอบเงินให้มาอีก 10,000 บาท แต่แลเห็นว่าค่าสินไหมทดแทนต่างๆไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่
จึงทำการสอบถามทางนายจ้างว่าสามารถช่วยเหลือได้มากกว่านี้จะได้มั้ย เพราะยังไม่สามารถที่จะกลับไปทำงานได้ มีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหลายอย่างทั้งจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการไปล้างแผลทุกวันอีก

นายทศพล เผยต่อว่า ถูกนายจ้างโต้กลับว่าจ่ายค่าทดแทนอย่างสมเหตุสมผลแล้วยังจะต้องการอะไรอีกหากอยากได้ให้ไปฟ้องศาลเอาพร้อมทิ้งท้ายมีพี่ชายรู้กฎหมาย และเตรียมฟ้องกลับฐานทำให้เครื่องจักรได้รับความเสียหาย พร้อมลั่นคำพูดให้ออกจากงานไปหากไม่พอใจ

นายทศพล เล่าต่ออีกว่า ที่ทำงานของ ทำเกี่ยวกับที่นอนและโซฟา มีคนงานราว 20 คน แต่ทางนายจ้างจะไม่ทำประกันสังคมให้หากคนไหนต้องการมีประกันสังคมต้องไปทำเอาเอง และจนวอนผ่านสื่อให้ เป็นกระบอกเสียงให้และหวังว่า จะได้รับความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เพราะญาติไม่มีความรู้ทางด้านกฎหมายใดๆเลย เพราะหากถูกนายจ้างขู่ฟ้องหากเอาเรื่อง และก็หวั่นตกเป็นผู้แพ้คดีเพราะถูกนายจ้างขู่ฟ้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

related