svasdssvasds

สปสช.ยกเลิกสัญญาคลินิก-สถานพยาบาลเพิ่ม 108 แห่ง กระทบ 2 ล้านคน

สปสช.ยกเลิกสัญญาคลินิก-สถานพยาบาลเพิ่ม 108 แห่ง กระทบ 2 ล้านคน

สปสช. ทำการยกเลิกการเป็นคู่สัญญา โรงพยาบาล 10 แห่ง คลินิกอีก 98 แห่งทุจริตเบิกจ่ายค่าตรวจสุขภาพ ซึ่งมีทั้งคลินิคชุมชนคลินิกอายุรกรรม และคลินิคทันตกรรม มีผล 1 ต.ค. นี้

 นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวถึงการตรวจสอบเพิ่มเติมคลินิกสถานพยาบาลที่มีการทุจริตเบิกจ่ายค่าตรวจสุขภาพป้องกันโรคกลุ่มเมตาบอลิก ว่า วันนี้ (29 ก.ย.) มีการตรวจสอบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นรอบที่ 3 มีการร้องทุกข์ แจ้งความกองปราบปราม และส่งหนังสือยกเลิกสัญญาอีก 108 แห่ง กระทบต่อผู้ใช้สิทธิ์กว่า  2 ล้านคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สปสช.ได้ดำเนินการเปิดให้ให้สิทธิสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถใช้บริการในหน่วยบริการของรัฐที่ใดก็ได้โดยไม่ต้องมีการลงทะเบียนหรือมีใบรักษาตัวส่งต่อ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องนอนโรงพยาบาล รักษาต่อเนื่อง  รอการผ่าตัด ล้างไต  ทำคลอด เข้ารับการรักษาได้ทันทีไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถใช้สิทธิเข้ารักษาในสถานพยาบาลสังกัดของ สปสช.ในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล  

กลุ่มที่รับยาเนื่องแต่ไม่มีการทำหัตถการ อยู่ระหว่างการประสานยัายสิทธิ เบื้องต้นให้เข้ารับการรักษาศูนย์บริการสาธารณาสุขใกล้บ้าน ย้ำว่าไม่ต้องไปลงทะเบียนที่ศูนย์หรือหน่วยบริการใดๆ สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐที่สะดวกได้เลยในช่วง 2-3 เดือนนี้

 

รายชื่อคลินิกทั้ง 108 แห่งที่ถูกยกเลิกสัญญา

สปสช.ยกเลิกสัญญาคลินิก-สถานพยาบาลเพิ่ม 108 แห่ง กระทบ 2 ล้านคน

related