svasdssvasds

จับตาย! จระเข้ยักษ์ โผล่คลองสามพราน ชาวบ้านผวา เรียกกู้ภัย-ผญบ.ไล่จับ

ชาวบ้านแตกตื่น จระเข้ยักษ์โผล่อาบแดด ในคลองสามพราน จ.นครปฐม ผวากลัวไม่ปลอดภัย แจ้งกู้ภัย-ผู้ใหญ่บ้านไล่จับระทึกทั้งคลอง สุดท้าย ว่ายน้ำหนีซุกท่อเลยถูกจับตาย

วันที่ 28 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านพบจระเข้ตัวใหญ่ในคลองนา ซอยเปโตร 3 หมู่ 6 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงประสานตำรวจสภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ท่าข้าม มาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก เป็นคลองกว้าง 8 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.และกู้ภัยกำลังหากว่า 3 ชั่วโมงก็พบตัว โดยนายฤษฏ์ ชัยชนะ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าข้าม ใช้อาวุธปืนสั้นยิง แต่จระเข้ตัวดังกล่าวพยานยามหลบหนีจนหมุดเข้าท่อ และพยายามหนี ต่อไปอีกจึงถูกยิงอีกครั้งจนตายคาท่อ เจ้าหน้าที่อบต.จึงนำตัวออกมาพบว่ามีความยาวกว่า 2.5 เมตร น้ำกว่า 80 กิโลกรัม

สอบถามนายปราณี โสภาพ อายุ 58 ปี เล่าว่าเมื่อเช้าลูกสาว ขี่รถจะไปทำงานและไปเจอจระเข้ตัวใหญ่นอนอาบแดดอยู่บนถนนใกล้ที่เกิดเหตุ ลูกสาวจึงขี่รถมาบอกกับตน

ด้านนายกฤษฏ์ ชัยชนะ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าข้าม กล่าวว่า จากที่ชาวบ้านแจ้งว่าเจอจระเข้ตัวใหญ่จึงรีบมาช่วยเหลือซึ่งเบื้องต้นได้มีผู้ส่วนเกี่ยวข้องมาดูแต่ยังไม่สามารถจับได้ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นจระเข้ตัวใหญ่มากและ คลองนี้ทะลุแม่น้ำท่าจีนและมีคลองแยกอีกหลายคลองถ้าจระเข้หลุดไปได้จะเกิดอันตรายกับชาวบ้าน จึงตัดสินใจใช้ปืนยิง

ซึ่งหลังจากจับจระเข้ได้และนำขึ้นฝั่งชาวบ้านที่มามุงดูต่างตบมือด้วยความดีใจ ส่วนจระเข้ได้นำไปที่อบต.ท่าข้ามเพื่อรอเจ้าที่ส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินการและจะติดตามว่าหลุดมาจากที่ไหนต่อไป

related