svasdssvasds

"จักรทิพย์" นำทีมแถลงรวบ 2 ผัวเมียชิงทอง โลตัสวังหิน ก่อนอำลาตำแหน่ง

"จักรทิพย์" นำทีมแถลงรวบ 2 ผัวเมียชิงทอง โลตัสวังหิน ก่อนอำลาตำแหน่ง

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ตั้งโต๊ะแถลงจับคนร้ายก่อเหตุชิงทองคำร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสวังหิน หลังชุดสืบสวนจับกุมตัวได้วานนี้ โดยถือว่าเป็นการแถลงข่าวอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมี พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ว่าที่ผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติคนใหม่ ร่วมแถลงข่าวด้วย

 วันนี้ เวลา 09.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ซึ่งทำหน้าที่เป็นวันสุดท้ายก่อนจะเกษียณอายุราชการวันนี้) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ว่าที่ผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติคนใหม่ พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมกันแถลงการจับกุม 2 ผู้ต้องหาในคดีชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสวังหิน ประกอบด้วย นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ และ างสาวจันดา หรือน้อย จันทร์โศก  สัญชาติลาว อายุ 24 ปี ที่ทำหน้าที่ดูต้นทางและพาหนี โดยจับตัว นายชัยมงคล ได้ในพื้นที่ ตำบล ห้วยพิชัย อำเภอปากชม จังหวัดเลย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ จำนวน 1 เส้น ส่วนนางสาวจันดาจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัด หนองคาย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำจำนวน 3 เส้น 

 จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายชัยมงคล และนางสาวจันดา ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ได้ร่วมกันวางแผนเตรียมการโดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่เก็บของออกจากห้องเช่าภายในซอยเสนานิคม 11 จากนั้นนายชัยมงคลได้ให้นางสาวจันตานั่งรถแท็กซี่ ไปที่ซอยเสนานิคม 1 ซอย 26 เพื่อสังเกตการณ์จุดที่จะนำรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ และเพื่อนำไปทิ้งไว้พร้อมกับสิ่งของพรางตัว ต่อมาในวันเกิดเหตุนายชัยมงคล ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น ทีทีเอ็กซ์ ไปยังห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสวังหินและใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีและได้นำเอารถจักรยานยนต์พร้อมด้วยเสื้อผ้าและอุปกรณ์พรางตัวไปทิ้งที่อพาร์เม้นท์ในซอยเสนานิคม 1 ซอย 26 แล้วจึงเดินทางไปพบกันที่สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อแบ่งทองที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ ก่อยแยกย้าย เพื่อหลบหนี

 ต่อมา นายชัยมงคลได้ขึ้นรถโดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิตไปยังจังหวัดเลย เพื่อเตรียมที่จะเดินทางหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ส่วน น.ส.จันดา ได้เดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อนำทองรูปพรรณจำนวนหนึ่งใส่ไว้ในพัดลมตั้งพื้นไปฝากไว้กับนายสุริยันต์ อายุ 37 ปี ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมโดยนายสุริยันต์ได้นำทองดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก หลังจากนั้นน.ส.จันดาได้เดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพมหานครไปยังจ.หนองคาย เพื่อเตรียมที่จะเดินทางหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายสุริยันต์ พบทองคำรูปพรรณ จำนวน 22 เส้น น้ำหนักรวม 1,247.8 กรัม โดยนายสุริยันต์ รับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 27 กันยายน เวลาประมาณ 14.30 น. นายชัยมงคล ได้ติดต่อตนว่าจะนำเงินที่ติดไว้มาคืนให้โดยนัดหมายกันบริเวณสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีนครปฐม เมื่อถึงเวลานัดหมายนางสาวจันดาเป็นผู้นำพัดลมตั้งพื้นมาส่งมอบให้ เมื่อกลับถึงที่พักได้ตรวจสอบภายในพัดลมดังกล่าว พบมีทองคำรูปพรรณและอาวุธปืนซ่อนอยู่ภายใน ตนจึงได้นำอาวุธปืนไปทิ้งน้ำที่คลองใกล้บ้านพักและนำทองรูปพรรณไปซุกซ่อนไว้ภายในตู้ลำโพงในโรงงานแห่งหนึ่งในอ.สามพราน จ.นครปฐม กระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบพบ จึงได้ทำการตรวจยึดทองรูปพรรณดังกล่าวและดำเนินคดีกับนายสุริยันต์ในความผิดฐานรับของโจรฯ ต่อไป อีกทั้งตำรวจยังได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้ ซึ่งถูกกลุ่มผู้ต้องหาพ่นสีทับ 

 สำหรับ นายชัยมงคล เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองโต๊ะกังเยาวราช สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2552 และถูกตำรวจจับกุมแล้ว หลังจากพ้นโทษได้ร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านทองแม่ทองพูลชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 และยังเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 227/2562 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน“ ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ” และอยู่ระหว่างหลบหนี จนกระทั้งมาก่อเหตุในครั้งนี้และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

related