svasdssvasds

ครูเก่าโรงเรียนสารสาสน์ แฉซ้ำ โดนครูขโมยข้อสอบไปติวพิเศษเด็ก

ครูเก่าโรงเรียนสารสาสน์ แฉซ้ำ โดนครูขโมยข้อสอบไปติวพิเศษเด็ก

ครูเก่าโรงเรียนสารสาสน์ โพสต์แฉ เคยโดนครูคนอื่นขโมยข้อสอบไปติวพิเศษเด็ก แถมครูบางรายยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

จากกรณี ครู จุ๋ม โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ที่ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 เกินกว่าเหตุ เป็นชนวนเหตุให้มีการเปิดโปงหลายๆคลิปสุดอื้อฉาวกับพฤติกรรมของครูจุ๋ม เเละครูอีกหลายคนภายในโรงเรียน ซึ่งกลายเป็นข่าวใหญ่และสร้างความไม่พอใจกับผู้ปกครองของเด็กเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bhudtaraksa Juntarangsri  ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวประสบการณ์ตรงที่ครั้งนึงเจ้าตัวนั้นเคยเป็น"ครูเก่าโรงเรียนสารสาสน์" โดยระบุว่า...

ขอออกมาพูดในฐานะ "ครูเก่าโรงเรียนสารสาสน์" ค่ะ ในฐานนะที่เคยเป็นครูรร.ในเครือนี้จะพบและเห็นปัญหาต่างๆมาโดยตลอด ซึ่งรร.ในเครือทุกโรง จะต้องมีหน้าที่รับนโยบายต่างๆจากส่วนกลางหรือรร.สารสาสน์ในกทม.ค่ะ นโยบายต่างๆดิฉันไม่เห็นด้วยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะรร.นี้มักจะเล่นพวกพ้องหรือคนที่ผบ.(ผู้บริหาร) เมตตาหรือชอบใจเท่านั้น รร.นี้ภายนอกมีภาพลักษณ์ที่ดีค่ะ โรงเรียนใหญ่โต ลักษณะของตึกหรือบริเวณอาคารสถานที่คล้ายๆกัน เหมือนกับระบบเฟรนไชส์

 

ในกรณีที่เกิดขึ้นนี้บอกตามตรงว่าถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นข่าวใหญ่โตขนาดนี้ก็จะไม่มีการทำอะไรเลย อย่างมากก็แค่ย้ายครูคนนั้นไปทำที่ห้องอื่น หรือระดับอื่น ยิ่งถ้าครูคนนั้นเป็นเด็กของผอ. ด้วยแล้วยิ่งทำอะไรไม่ได้เลย แล้วสิ่งที่เห็นได้ชัดคือรร.นี้เขาเน้นนโยบายจากส่วนกลางเขาจะไม่ฟังความเห็นของครูหรือผู้ปกครองหรอกค่ะ ระบบการเรียนการสอนก็ไม่ค่อยดี รับครูที่ไม่จบครูมาสอนใบประกอบวิชาชีพก็ไม่มียังมาเป็นครูได้ (ส่วนตัวจบครูมาโดยตรงมีวุฒิมีใบประกอบค่ะ) แล้วยิ่งถ้าค้นไปค้นมาแล้วละก็ครูต่างชาติบางคนก็ไม่มีวุฒิมีวีซ่าเป็นนักท่องเที่ยวแล้วมาสอนด้วยซ้ำ แล้วถ้านักเรียนคนไหนมีผู้ปกครองที่มีของกำนัลให้เสมอๆ หรือเอาง่ายๆว่าบ้านเด็กคนนี้ คนนั้นรวย เด็กคนนั้นก็จะได้ดูแลหรือการโอ๋เป็นพิเศษ รร.แบ่งชนชั่นเด็กชัดเจนมากระหว่างเด็กสองภาษาและเด็กสามัญ แล้วอีกอย่างเลยที่รับไม่ได้จึงทำให้ตัดสินใจลาออก เพราะรร.นี้เห็นประโยชน์ต่อพวกพ้องมากกว่าประโยชน์ของนักเรียน คือ
.
ดิฉันโดนครูท่านนึงขโมยข้อสอบของวิชาที่ดิฉันสอนออกจากกองกลางข้อสอบ เพื่อไปติวให้นักเรียนที่ตนเองสอนพิเศษ ซึ่งดิฉันมารู้ตอนที่เด็กทำข้อสอบเสร็จแล้ว เพราะเด็กไปนำเรื่องนี้ไปพูดกับเพื่อน "ว่าข้อสอบที่เช่อร์มุกออกสอบเหมือนข้อสอบที่เช่อร์ชมพู่เอาไปสอนเลย" ดิฉันเลยนำหลักฐานจากสมุดที่เด็กจดมาจากที่เรียนพิเศษไปให้ผอ.รับเรื่องรับรู้รับทราบ แต่สิ่งที่ผอ.ท่านทำต่อจากนั้นคือ ให้ครูคนนั้นไปทำงานใกล้ชิด จนตอนนี้ได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าธุรการ ได้ดีมีหน้าที่ใหญ่โต เพราะเป็นเด็กของผอ. ซึ่งถ้าทางราชการแล้วเรื่องนี้ผิดวินัยมากๆ เพราะมันคือเรื่องที่ไร้จรรยาบรรณ หาประโยชน์ต่อตนเองสุดๆ หลังจากนั้นดิฉันก็ทนทำงานต่อได้แค่ไม่กี่เดือน ก็ตัดสินใจลาออก เพราะรับกับระบบที่นี้ไม่ได้จริงๆ
.
แต่ยังไงก็ยังมีครูดีดีค่ะ อยากให้เรื่องนี้เป็นเคสตัวอย่างของรร.ในเครือนี้ อยากให้มีการรื้อระบบตรวจสอบความเป็นมาเป็นไปของครูด้วย เพราะบางคนยังซื้อวุฒิการศึกษาปลอม เพื่อมาสอน และยังอยู่ดีมีสุขจนถึงทุกวันนี้

 

ส่วนตัวไม่ได้แค้นหรืออะไรรร.นะคะ แต่อยากให้รร.นี้มีการเปลี่ยนแปลงจริงๆสักที อยากให้หยุดสร้างภาพและให้เห็นการพัฒนาคุณภาพของเด็กมากกว่าการคิดที่จะกอบโกยรายได้จากผู้ปกครองค่ะ
.

ปล.ส่วนตัวก็ไม่ใช่คนดีอะไรแต่อยากออกมาพูดบ้างเพราะที่ผ่านมาคนอื่นเขาคิดว่าเราหัวรุนแรงต่อต้านระบบรร.เลยโดนไล่ออก เปล่าจ๊ะฉันลาออกเอง ฉันรับไม่ได้กับระบบแค่นั้นเอง และที่สำคัญฉันตอแหลไม่เป็นเลียขาเลียไข่ใครไม่เป็น
#จากใจครูเก่าสารสาสน์ #ประสบการณ์ตรง

related