svasdssvasds

ผู้ปกครองรวมตัวร้อง "สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง" ติดกล้องวงจรปิด หวั่นซ้ำรอยราชพฤกษ์

กลุ่มตัวแทนผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง ยื่นข้อเรียกร้อง ติดกล้องวงจรปิดทั้งโรงเรียน - จัดอบรมบุคลากรทุกระดับ เรียกประชุมผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยของการดูแลบุตรหลาน ยันสาขานี้ครูน่ารักยังไม่มีเหตุรุนแรง

ตัวแทนผู้ปกครองจำนวนหนึ่ง รวมตัวที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อผู้บริหารของโรงเรียน โดยนางสาวทัศวลัย บุญพีระพัฒน์ หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครอง ระบุว่า ต้องการให้เกิดความปลอดภัยกับลูก และปรับรูปแบบของโรงเรียนใหม่เพื่อเป็นการปกป้องบุตรหลาน และอยากให้มีการปฏิรูปโรงเรียนใหม่ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบที่สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จึงขอเรียกร้องให้โรงเรียนฯ ติดกล้องวงจรปิดทุกระดับชั้น ทั้งโรงเรียนและทุกแผนก และอบรมบุคลากรทุกคนในโรงเรียนตั้งแต่คนสวน พี่เลี้ยง คุณครู เพื่อป้องกันลูกๆ ของตัวเองให้เกิดความปลอดภัย เพราะจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงมาก รวมถึงต้องการให้มีนักจิตวิทยามาประจำที่โรงเรียน เพื่อสอดส่องนักเรียนและบุคคลากรทั้งโรงเรียน เพราะนักจิตวิทยาจะสามาระประเมินพฤติกรรมของแต่ละคนได้ และต้องการให้มีการประชุมผู้ปกครอง เพราะการเข้าถึงของครูและผู้ปกครองน้อยมาก เนื่องจากที่ผ่านมาติดช่วงโควิด-19ทำให้ติดต่อได้ยาก

แม้ขณะนี้จะยังไม่พบปัญหาในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง ยังไม่มีครูทำร้ายเด็ก และยืนยันว่าคุณครูที่นี่น่ารักทุกคน แต่อยากให้ป้องกันไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าคนอื่นๆเป็นอย่างไร ทั้งนี้เพื่อให้เพิ่มมั่นใจในความปลอดภัยให้กับเด็กและผู้ปกครอง ตัวแทนผู้ปกครองยังบอกอีกว่า ส่วนตัวมองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เป็นเรื่องของตัวบุคคล เพราะเชื่อว่าทุกโรงเรียนคงต้องมี ทั้งนี้หากพาเด็กย้ายโรงเรียนไปอล้วโดนโจมตีก็อาจจะไม่มีการรวมตัวของผู้ปกครองแบบนี้

 และในวันนี้ได้รวบรวมรายชื่อได้ทั้งหมด 510 คน จากผู้ปกครองทุกระดับชั้นมามอบให้และก่อนหน้านี้ได้หารือกับผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว แต่ที่ต้องเดินทางมาเพื่ออยากทราบความชัดเจน โดยในการเข้าไปหารือกับผู้บริหารของโรงเรียน ยังไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนไปติดตามรับฟัง เนื่องจากอาจจะมีการพูดถึงชื่อของเด็กนักเรียนซึ่งอาจจะเป็นละเมิดสิทธิได้

related