svasdssvasds

อึ้ง ! ประธานเครือสารสาสน์ ตอบเดือด ปมเยียวยาเด็ก

อึ้ง ! ประธานเครือสารสาสน์ ตอบเดือด ปมเยียวยาเด็ก

ประธานเครือสารสาสน์ ตอบชัด พร้อมเยียวยาจิตใจเด็ก จ่ายจริงตามใบเสร็จ ย้ำปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะลูกสาวที่บริหารงานในโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ไม่เป็น

อึ้ง ! ประธานเครือสารสาสน์ ตอบเดือด ปมเยียวยาเด็ก

จากจุดเริ่มต้นกล้องวงจรปิดในห้องเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ พบภาพ ครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยง มีพฤติกรรมรุนแรงทำร้ายเด็กนักเรียนหลายคน จนผู้ปกครองออกมา ถามหาความรับผิดชอบกับทางโรงเรียน นำมาสู่การตรวจสอบพฤติกรรมครูทั้งหมด 

Lazada 11.11 พบสินค้าราคาพิเศษมากมายเพียง 11 บาท ส่งฟรีทั่วไป

เนื่องจากพบข้อมูลว่า ครูคนอื่นๆ ก็มีพฤติกรรมแบบเดียวกับครูจุ๋ม ยิ่งไปกว่านั้นทางโรงเรียนมีการจ้างชาวต่างด้าว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน มาสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน ไม่เท่านั้นครูในโรงเรียนจำนวนหนึ่ง ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู ความผิดปกติทั้งหมดนี้ทำให้ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ทีมข่าวห้องสืบสวน สปริงนิวส์ ได้สัมภาษณ์นายพิบูลย์ โดยยอมรับว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากลูกสาว ที่เป็นผู้บริหารทำงานบกพร่อง ไม่เอาไหน แต่จะเอาให้แก้ไขแบบปุ๊บปั๊บคงไม่ได้ อาจต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนผู้บริหารและครู  ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตนยังไม่ได้คุยกับลูก ลูกเองก็ไม่มาคุย ก็เรื่องของเขา ตนยังไม่ปลดลูกเป็นทางการ แต่ก็จะให้คนไปแทนแล้ว ส่วนเรื่องการชดเชยผู้ปกครองนั้น นายพิบูลย์ เผยว่า หากใครที่ไม่เรียนต่อแล้ว ทางโรงเรียนจะคืนเงินให้ ส่วนใครที่เรียนต่อ ทางโรงเรียนจะไม่เก็บค่าเทอม ในเทอม 2 แต่จะขอเก็บค่าอาหาร 3,000 บาทเท่านั้น 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากที่เด็กถูกทำร้ายแล้วมีปม นอนผวา ไม่กล้าไปโรงเรียนบ้าง ท่านประธานคิดว่าอย่างไร  นายพิบูลย์ บอกว่า ตนก็เห็นใจเขา ในเมื่อเป็นอย่างนี้ก็เอาไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช ค่ารักษาเท่าไรก็มาเบิก ตนก็ยินดีให้ มีใบเสร็จมาก็จ่ายไปพอสมควร ไม่ใช่มาเรียกร้อง 2 ล้าน แบบนั้นก็เกินไป 

พร้อมฝากถามถึงผู้ปกครองที่เรียกร้อง ไม่สมเหตุสมผลว่า “การจะมาอ้างว่ากระทบจิตใจ มันพิสูจน์ได้ไหมว่ากระทบขนาดไหน ลูกไม่มีภูมิคุ้มกันอะไรบ้างเลยเหรอ เกิดมาเป็นเทวดา ใครแตะต้องอะไรไม่ได้เลยเหรอ อยากให้คิดในแง่บวกว่าให้เด็กมีประสบการณ์ในแง่ไม่ดีบ้าง ไมใช่เกิดมาแล้วไปรื้อฟื้นเอามาให้ได้ มันย้อนหลังไม่ได้หรอก"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ประเด็นครูที่เข้ามาสอนแล้วไม่มีใบประกอบวิชาชีพนั้น จะชี้แจงอย่างไร นายพิบูลย์ บอกว่า เหตุที่เกิดขึ้นมาจาก "พี่เลี้ยง" ซึ่งพี่เลี้ยงทำเกินหน้าที่ เพราะปกติแล้วพี่เลี้ยง จะคอยพาเด็กไปเข้าห้องน้ำ จัดอาหาร และช่วยเหลือเมื่อเด็กมีปัญหา ส่วนเรื่องครูต่างชาติไม่มีวุฒิเช่นกัน ที่ต้องเอามาเพราะเกิดโควิด 19 แล้วครูต่างชาติกลับประเทศ เราก็ต้องหาคนมาแทน เอาคนที่พูดอังกฤษได้ แต่รับไม่ได้กับสิ่งที่ครูต่างชาติทำเช่นกัน และเห็นควรให้ผู้ปกครองฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และโรงเรียนก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

related