svasdssvasds

"เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" ยื่นหลักทรัพย์วันนี้ไม่ทันลุ้นปล่อยตัวพรุ่งนี้

"เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" ยื่นหลักทรัพย์วันนี้ไม่ทันลุ้นปล่อยตัวพรุ่งนี้

ศาลอุทธรณ์ภาค 1อนุญาตประกันตัว เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน เเต่ยื่นหลักทรัพย์วันนี้ไม่ทัน ลุ้นปล่อยตัวพรุ่งนี้

"เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" ยื่นหลักทรัพย์วันนี้ไม่ทันลุ้นปล่อยตัวพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.63 ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี  ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ในคดีหมายเลขดำที่ฝ 500/2563 ในคำร้องฝากขังที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ยื่นคำร้องฝากขัง น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล,นายณัฐชนน หรือณัฐช ไพโรจน์ที่ และนายพริษฐ์ หรือ เพนกวินชิวารักษ์ที่ 3 ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา, ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค, ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป, ร่วมกันทำการโฆษณาใช้เครื่องเสียงขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

กรณีชุมนุมที่ลานพญานาคภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สถานีตำรวจคลองหลวงตำบลคลองสองอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีระหว่างวันที่ 27 ก.ค. -10 ส.ค.63 โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 ศาลธัญบุรีมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง3

 

วันนี้ทนายผู้ต้องหาทั้ง 3 ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันต่อมาเวลาประมาณ 14.20 น. โดยศาลธัญบุรีส่งคำร้องขอให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิจารณาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างสอบสวนหรือไม่

ต่อมาเวลา 14.30 น.ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งที่ว่า พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วผู้ต้องหาทั้ง 3 เป็นนักศึกษา ผู้ขอประกันผู้ต้องหาทั้ง 3 เป็นอาจารย์

อีกทั้งผู้ต้องหาทั้ง 3 ระบุในอุทธรณ์ว่าขอให้คำมั่นจะไม่หลบหนีและจะปฏิบัติตามนัดของศาลโดยเคร่งครัดน่าเชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสามจะไม่หลบหนีอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสามในระหว่างสอบสวนตีราคาประกันคนละ 200,000บาท (สองแสนบาท) ให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าภายหลังศาลอุทธรณ์มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันยังไม่มีการยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในวันนี้ จึงคาดว่าจะมีการนยื่นวางหลักทรัพย์ต่อศาลในวันพรุ่งนี้

 

"เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" ยื่นหลักทรัพย์วันนี้ไม่ทันลุ้นปล่อยตัวพรุ่งนี้ ลดรับหน้าฝน รองเท้าแตะ ADDA ราคาพิเศษ

related