svasdssvasds

ไม่ว่าม็อบสีไหน ! ทุกยุค ทุกสมัย ฉุดหุ้นไทยร่วงระนาว !

ไม่ว่าม็อบสีไหน ! ทุกยุค ทุกสมัย ฉุดหุ้นไทยร่วงระนาว !

ตลาดหุ้นไทยมักอ่อนไหวต่อทุกปัจจัยลบ ทั้งใน และต่างประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยลบจากม็อบ และการชุมนุมทางการเมือง ไม่ว่าม็อบไหน สีอะไร ส่งผลต่อหุ้นไทยให้ดิ่งเหว ไม่ว่าทั้งในอดีตและปัจจุบัน

ไม่ว่าม็อบสีไหน ! ทุกยุค ทุกสมัย ฉุดหุ้นไทยร่วงระนาว !

นาทีนี้บอกได้เลยว่าอุณภูมิทางการเมืองร้อนแรงขึ้นอย่างมาก ทำให้หลายฝ่ายออกมากังวลว่าจะเป็นตัวฉุดซ้ำเติมเศรษฐกิจไทย หลังจากโดนฟาดหางจากโควิด- 19 แบบสะบัดสะบอมล้มไม่เป็นท่า พอเริ่มคุมโควิด- 19 ได้ ก็มาเกิดเหตุการณ์การชุมนุมขึ้นในประเทศอีก

แน่นอนว่าเศรษฐกิจโดยรวมได้รับผลกระทบ แต่หากมองย่อยลงมาอีก คือ ตลาดหุ้น ที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าม็อบมาทีไรแดงทั้งกระดาน นักลงทุนทั้งรายเล็ก รายใหญ่ รวมถึงต่างชาติโบกมือลาไหลไปสู่ตลาดอื่นในภูมิภาคใกล้เคียง

 

ล่าสุด บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด  เผย ทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 19-23 ต.ค. 2563 จะขึ้นอยู่กับปัจจัยการเมืองในประเทศเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีการประเมินไว้หากม็อบยืดเยื้อมีสิทธิ์หุ้นไทยจะหลุด 1,200 จุด อย่างไรก็ตามปัจจุบันหุ้นไทยปรับตัวลดลงมากกว่า (Underperform) ตลาดหุ้นภูมิภาค 8%

ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงที่ฮ่องกงเกิดการประท้วงเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งตลาดหุ้นฮ่องกงก็ Underperform ทั้งนี้หากมีปัจจัยมาหนุนให้ตลาดหุ้นเอเชียบ้าง เช่น การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของจีน ไม่ว่าจะเป็นจีดีพี ผลผลิตภาคอุสาหกรรม ออกมาดีจะช่วยหนุนตลาดหุ้นเอเชียไปในทิศทางที่ดี และทำให้ตลาดหุ้นไทยไม่ได้ปรับตัวลดลงมากนักจากปัจจัยการเมืองในประเทศ

 

จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าม็อบสีอะไร ยุคไหนสมัยไหน ก็ต่างพากันฉุดหุ้นไทยร่วงระนาวแดงเถือกทั่วแผ่นดิน

 

ไม่ว่าม็อบสีไหน ! ทุกยุค ทุกสมัย ฉุดหุ้นไทยร่วงระนาว !

ฟิล์มนิรภัย , เคสมือถือ , สายชาร์จ ราคาถูก ส่งฟรี

 

related