svasdssvasds

โพวิโดน ไอโอดีน ใช้ป้องกันโควิด-19 ใน State Quarantine

โพวิโดน ไอโอดีน ใช้ป้องกันโควิด-19 ใน State Quarantine

กรมควบคุมโรค รับมอบผลิตภัณฑ์กลั้วคอและพ่นคอที่มี โพวิโดน ไอโอดีน เพื่อใช้ป้องกันโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้เข้ารับการกักตัวใน State Quarantine

โพวิโดน ไอโอดีน ใช้ป้องกันโควิด-19 ใน State Quarantine

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รับมอบผลิตภัณฑ์กลั้วคอที่มีส่วนผสมของ โพวิโดน ไอโอดีน จำนวน 1,000 ชิ้น และสเปรย์พ่นคอที่มีส่วนผสมของ โพวิโดน ไอโอดีน จำนวน 500 ชิ้น มูลค่ารวม 328,500 บาท เพื่อใช้ในสถานกักกันโรคของภาครัฐ หรือ State Quarantine เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เข้ารับการกักตัวตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติงาน

เภสัชกรอภิชัย พจน์เลิศอรุณ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสำรองวัสดุเวชภัณฑ์และส่งกำลังบำรุง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้เดินทางเข้ามากักตัวที่สถานกักกันโรคของภาครัฐอยู่ตลอด โดยเฉพาะเมื่อเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงตุลาคมตามมติของ ศบค. ซึ่งในส่วนของอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ เช่น ชุด PPE หน้ากากอนามัย ฯลฯ ทางกรมควบคุมโรค ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานกักกันโรคของภาครัฐ ขณะนี้มีความพร้อมทั้งเวชภัณฑ์และบุคลากร เพื่อใช้ในการดูแลป้องกันและควบคุมโรค เนื่องจากมีการทำแผนล่วงหน้าแบบ Real-time ทั้งส่วนกลาง และในพื้นที่เป็นรายสัปดาห์  

โพวิโดน ไอโอดีน ใช้ป้องกันโควิด-19 ใน State Quarantine

กรมควบคุมโรค จะมอบผลิตภัณฑ์กลั้วคอและพ่นคอ ที่มีส่วนผสมของ โพวิโดน ไอโอดีน ซึ่งเป็นประเภทกลุ่มยาฆ่าเชื้อ ให้แก่สถานที่กักกันโรคของภาครัฐ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และแพร่กระจายเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เข้ารับการกักตัว รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติงานในบริเวณดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ แพทย์ประจำสถานกักกันโรคของภาครัฐจะเป็นผู้สั่งจ่ายเวชภัณฑ์ให้กับผู้เข้ารับการกักตัว ทั้งกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง และกลุ่มที่เสี่ยงต่ำ เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรค

เภสัชกรหญิง จิตติมา เสมอภาค ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ บริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากมีการศึกษาในหลอดทดลองพบว่า ตัวยา โพวิโดน ไอโอดีน มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้ถึง 99.99% ภายในระยะเวลา 30 วินาที ทางบริษัทฯ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลผู้เข้ารับการกักตัวในสถานที่กักกันโรคของภาครัฐ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ด้วยการบริจาคผลิตภัณฑ์กลั้วคอ และสเปรย์พ่นคอที่มีตัวยาโพวิโดน ไอโอดีน เพื่อใช้ในสถานกักกันโรค หรือ State Quarantine เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

โพวิโดน ไอโอดีน ใช้ป้องกันโควิด-19 ใน State Quarantine