svasdssvasds

ทนายอานนท์ ให้ทีมทนายตัดสินใจแทน จะประกันตัวหรือไม่!

ทนายอานนท์ ให้ทีมทนายตัดสินใจแทน จะประกันตัวหรือไม่!

ทนายอานนท์ โยนทีมทนายตัดสินใจ จะประกันตัวหรือไม่ ในกรณีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ทนายอานนท์ ให้ทีมทนายตัดสินใจแทน จะประกันตัวหรือไม่!

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่​ 22 ตุลาคม​ 2563 ที่เรือนจำกลางเชียงใหม่​ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ นายวีรนันท์​ ฮวดศรี ทนายความ​จากศู​นย์ทนายความ​เพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการในการประกันตัว​นายอานนท์​ นำภา หรือทนายอานนท์​ นักเคลื่อนไหว​ทางการเมืองที่ถูกดำเนิน​คดี​ข้อหาฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน​ฯ​ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการขอประกันตัวนายอานนท์​ หลังศาลอุทธรณ์​ภาค 5 อนุญาต​ให้ประกันตัว

โดยนายวีรนันท์​ ฮวดศรี เปิดเผยว่า ขณะนี้นายอานนท์​ มอบหมายให้ทีมทนายความและนายประกัน​เป็นผู้ตัดสิน​ใจในการประกันตัว เนื่องจากว่ายังมีกังวลในส่วนของการอาจถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีที่อื่น อาจขออยู่ในเรือนจำให้ครบกำหนดฝากขังที่จะครบกำหนดในวันจันทร์​นี้ คาดว่าวันนี้อาจยังไม่ประกันตัวนายอานนท์​ออกมา แต่อย่างไรก็ตามต้องกลับไปหารือระหว่างทีมงานทนายความ​กับนายประกัน​ที่ศาลอีกครั้ง

นายวีรนันท์​ กล่าวต่อว่า นายอานนท์​ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด​ ยิ้มแย้มแจ่มใสปกติ​ แต่ก็ยังมีความกังวล​ถึงสถานการณ์​ในกรุงเทพมหานคร​ ซึ่งทางทนายได้เล่าให้ฟัง​  นอกจากนี้ยังมีการฝากถึงมวลชนคนอื่นๆ ให้สู้ต่อไปเพราะสิ่งที่ดำเนินการอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย​ สิทธิ​เสรีภาพ​ตามรัฐธรรมนูญ​ทุกประการ

ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานต่อว่า หลังจากนี้ทีมทนายความ​ของนายอานนท์​ นำภา ได้เดินกลับไปที่ศาลอุทธรณ์​ภาค 5​ ทันทีเพื่อหารือเกี่ยวกับ​การขอประกันตัว​นายอานนท์​ นำภา

related