svasdssvasds

นายกฯ ไม่ลาออก ยัน รัฐจริงใจแก้ปัญหา ขอทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดอง

นายกฯ ไม่ลาออก ยัน รัฐจริงใจแก้ปัญหา ขอทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดอง

"นายกฯ" ยัน รัฐบาลจริงใจ แก้ปัญหา ขอทุกคนหันหน้าปรองดองกัน บอก ปชช. "ไม่ลาออก" ตอนนี้ประเทศประสบปัญหาหลายเรื่อง

นายกฯ ไม่ลาออก ยัน รัฐจริงใจแก้ปัญหา ขอทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดอง

วานนี้ 24 ต.ค. 2563 เมื่อเวลา 19.00 น. ที่พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อม นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศและเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย โดยมีคณะรัฐมนตรีและประชาชนเข้าร่วม

ต่อมา เวลา 21.12 น. ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมพิธีอย่างเป็นกันเอง ขณะที่ประชาชนกล่าวให้กำลังใจ ให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง ขออย่าออก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ไม่ออกๆ"

 

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นพิธีสวดมนต์แบบโบราณ ที่จะเป็นการสวดในช่วงที่บ้านเมืองเจอกับภัยพิบัติ อย่างภัยพิบัติน้ำท่วม โรคโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ และช่วงนี้เราก็มีวิกฤติทางเศรษฐกิจ นายกฯ ก็ไม่สบายใจ ก็ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ด้วยความตั้งใจของนายกฯ คณะรัฐมนตรี (ครม.) และของประชาชนทั่วประเทศ คิดว่าวันนี้ต้องเอาศาสนามาด้วย ซึ่งเป็นหลักของชาติเหมือนกัน นั่นคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

 

"สำหรับรัฐบาลก็มีคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม เพราะนายกฯ ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดองหารือร่วมกัน ในการแก้ปัญหา ทุกปัญหามันแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง และรัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ขอให้ทุกคนมีความสุข" นายกฯ กล่าวในที่สุด

related