svasdssvasds

"ชวน" สั่งยกเลิก กองกำลังคุมเข้ม ประชุมรัฐสภาวิสามัญ

"ชวน" สั่งยกเลิก กองกำลังคุมเข้ม ประชุมรัฐสภาวิสามัญ

“นพ.สุกิจ” เผย สภามีแผนให้กองกำลังคุมเข้มประชุมรัฐสภาวิสามัญ แต่ “ชวน” สั่งยกเลิก เพราะเชื่อระบบรัฐสภาจะคลี่คลายสถานการณ์ได้

"ชวน" สั่งยกเลิก กองกำลังคุมเข้ม ประชุมรัฐสภาวิสามัญ

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีข้อกังวลและวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ในการรักษาความปลอดภัยของรัฐสภาในการประชุมสมัยวิสามัญซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26- 27 ต.ค.63

และมีการคาดหมายว่าจะมีการชุมนุมของประชาชนหลายฝ่ายนั้น ว่าเป็นความจริงที่ได้มีการประชุมเตรียมการที่จะให้มีกองกำลังเข้ามาคุมเข้มรักษาความสงบเรียบร้อยในรัฐสภา

แต่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้สั่งการให้ยกเลิกแผนปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากประธานรัฐภามีดำริ ไม่อยากให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ควบคุม เพียงแต่ขอให้มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิมในระดับหนึ่งเท่านั้น ด้วยความเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาที่คิดว่าจะช่วยคลี่คลายปัญหาของบ้านเมืองได้ดีกว่าระบบอื่น

ทั้งนี้ นายชวน หวังว่าผู้ชุมนุมคงจะเข้าใจว่าการประชุมสมัยวิสามัญครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของฝ่ายรัฐสภา ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนจากทั่วประเทศ และรัฐบาล ที่จะช่วยกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนอยากเห็นในยามนี้

อีกทั้ง นายชวน ก็มองว่าทางฝ่ายผู้ชุมนุมซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าต้องการชุมนุมโดยสงบ ก็คงอยากให้การประชุมรัฐสภาครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีเช่นกัน

related