svasdssvasds

พรรคเล็กยืนยัน ไม่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน

พรรคเล็กยืนยัน ไม่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน

กลุ่มพรรคเล็กฝั่งรัฐบาลประกาศ ไม่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน แนะนำให้ใช้สภาในการแก้ปัญหาม็อบ

พรรคเล็กยืนยัน ไม่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน
นายพิเชษ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไท ให้สัมภาษณ์ต่อการเตรียมอภิปรายในที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 26 - 27 ตุลาคม เพื่อเสนอความเห็นและแนวทางแก้ปัญหา 3 ข้อที่รัฐบาลเสนอต่อรัฐสภา ว่า 3พรรคเล็ก ได้แก่ พรรคประชาธรรมไท, พรรคไทยศรีวิไลย์ และ พรรคไทรักธรรม ได้เวลารวมกัน 10 นาที และได้มอบเวลาให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นตัวแทน 3 พรรคเล็กอภิปราย ทั้งนี้ได้ฝากประเด็นต่อการแก้ปัญหาคือ สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 โดยไม่แก้ไขเนื้อหาหมวด 1 บททั่วไป และหมวด 2 สถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 นั้น ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ในการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 25 ตุลาคม หลังจากที่ครบกำหนดที่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก 

"ผมเชื่อว่านายกฯ จะพิจารณาสถานการณ์และมีวิธีประนีประนอมกับการชุมนุม ซึ่งการเปิดประชุมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อปรึกษาปัญหาและขอความเห็นจากส.ส. และส.ว. ถือเป็นวิธีที่มาถูกทาง อย่างไรก็ดีหากการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น จำนวนคนที่มาร่วมหากมามากหลักแสน เชื่อว่ารัฐบาลจะมีวิธีและทางออกของปัญหา" นายพิเชษ กล่าว

นายพิเชษ กล่าวถึงข้อเสนอให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลเพื่อกดดันนายกฯ ว่า ส.ส.พรรคเล็กไม่ได้หารือเรื่องดังกล่าว ซี่งส่วนตัวมองว่า ส.ส.พรรคเล็ก ทั้ง 10 พรรคนั้นคงไม่มีผลใดต่อรัฐบาล เพราะขณะที่รัฐบาลมีเสียง ส.ส. ข้างมากที่มากพอสมควร  ไม่เหมือนกับตอนจัดตั้งรัฐบาล ที่เสียงของส.ส.พรรคเล็กจะมีความหมาย ซึ่งการถอนตัวหรือไม่นั้นหากจะให้เกิดผล ต้องเป็นการพิจารณาของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หรือ พรรคภูมิใจไทย ที่มีส.ส.จำนวนมาก.

related