svasdssvasds

สุดช้ำ! นร.หญิงเก็บเงินซื้อไอโฟน แต่สุดท้ายกลับได้ผักกาดดอง

สุดช้ำ! นร.หญิงเก็บเงินซื้อไอโฟน แต่สุดท้ายกลับได้ผักกาดดอง

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ นักเรียนหญิงวัย 16 ปี หลังเจ้าตัวตั้งใจทำงานเก็บเงินเพื่อซื้อไอโฟนมือสองทางเฟซบุ๊ก ราคา 1,100 บาท แต่กลับโดนโกงส่งผักกาดดองมาให้แทน

สุดช้ำ! นร.หญิงเก็บเงินซื้อไอโฟน แต่สุดท้ายกลับได้ผักกาดดอง

เรียกได้ว่างานนี้ช้ำคือเรา เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ข่าวปราการนิวส์โพสต์ ได้เผยแพร่เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งอายุ 16 ปี ที่ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 มือสอง จากทางเฟซบุ๊ก ในราคาเพียง 1,100 บาท แต่งานนี้คนขายกลับส่งผักกาดดองมาให้แทน

 

โดยเพจได้ระบุว่า "เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ปวช.1 ของสถาบันแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พันตำรวจตรี พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ หลังจากที่ตนเองสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 ในเฟซบุ๊ก แต่กลับได้ผักกาดดอง 

ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 มือสองทางเฟซบุ๊ก โดยสะสมเงินจากการรับจ้างพิมพ์งาน และรับจ้างขายของ และติดต่อซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจากคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศศิธร ซึ่งได้โพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก

น้องเห็นว่าราคาอยู่ในงบที่มีเงินสะสมอยู่ จึงติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน จากนั้นได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมค่าส่งเป็นเงิน 1,100 บาท 

และต่อมาในวันที่ 25 ตุลาคม ของถูกส่งมาที่บ้านด้วยความดีใจคนจึงรีบแกะกล่องดู แต่ต้องน้ำตาซึมเมื่อว่าของในกล่องแทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 ตามที่โอนเงินและสั่งซื้อไป แต่กลับกลายเป็นผักกาดดองแบบบรรจุซอง 

หลังเห็นของในกล่อง จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาผู้ขาย แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก รีบแจ้งความ 

น้องบอกด้วยว่า คงไม่กล้าซื้อของทางเฟซบุ๊กอีก ขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูก มิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งกับคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภคดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป"

หลังจากที่เรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนต่างได้เข้ามาให้กำลังใจไปยังน้องนักเรียนคนดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ตำรวจเร่งตามจับกุมเพื่อดำเนินคดี ก่อนที่จะมีผู้เสียหายรายอื่นเพิ่ม

 

related