svasdssvasds

ปิยบุตร ให้กำลังใจ ธัญญ์วาริน หลังศาลตัดสินให้พ้น ส.ส.

ปิยบุตร ให้กำลังใจ ธัญญ์วาริน หลังศาลตัดสินให้พ้น ส.ส.

ปิยบุตร โพสต์ข้อความให้กำลังใจ หลังจาก ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. “นิติสงคราม จะบดขยี้ย่ำยีบีฑาประชาชนไปถึงเมื่อไร ?"

ปิยบุตร ให้กำลังใจ ธัญญ์วาริน หลังศาลตัดสินให้พ้น ส.ส.

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความหลังจาก ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยมีเนื้อหาดังนี้  

“วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญให้ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ หรือ กอล์ฟ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. กรณีหุ้นสื่อ ลักษณะเดียวกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ภูเบศวร์ เห็นหลอด อดีตพรรคอนาคตใหม่ แต่ ส.ส. ฝั่งรัฐบาลพ้นผิดหมด

“ย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมเป็นคนทาบทามให้ธัญญ์วาริน มาลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะต้องการให้ประเทศไทยมีผู้แทนราษฎรที่เป็นผู้มีความหลากหลายทางเพศ มีผู้แทนราษฎรที่สนใจทำงานด้านศิลปวัฒนธรรม และได้ติดตามข่าวที่เธอต่อสู้กรณีภาพยนตร์แมลงรักในสวนหลังบ้าน ถูกห้ามฉาย รวมทั้งการทำงานของเธอในฐานะนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย

“ตลอดเกือบ 2 ปีเต็ม เธอปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ได้อย่างดีเยี่ยม มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเด็นสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ศิลปวัฒนธรรม และภาพยนตร์

“ไม่ว่าจะเป็นบทบาทอภิปรายในสภา บทบาทในคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และบทบาทการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

“เธอเคยบอกผมว่า ไม่คิดว่าวงการการเมืองจะ “โหด” ขนาดนี้ ผมตอบไปว่า “ผมเองก็มือใหม่เหมือนกัน เราต่างก็ใหม่ด้วยกัน แต่เพราะเราต้องการเปลี่ยนการเมืองให้เป็นแบบใหม่ไม่ใช่หรือ ดังนั้นเรียนรู้ไปด้วยกัน อดทนต่อสู้ไปด้วยกัน”

“น่าเสียดายที่ระบบของประเทศนี้ ไม่ต้องการผู้แทนราษฎรแบบนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่กอล์ฟ พวกเราจะเดินหน้าสู้ต่อไปด้วยกัน

“นิติสงคราม จะบดขยี้ย่ำยีบีฑาประชาชนไปถึงเมื่อไร ? ประเทศนี้ต้องสวามิภักดิ์อย่างเดียวอย่างนั้นหรือ จึงจะอยู่รอดปลอดภัย ?

related