svasdssvasds

ศาลยกคำร้องขอหมายจับ มายด์ ภัสราวลี แกนนำม็อบ และพวก

ศาลยกคำร้องขอหมายจับ มายด์ ภัสราวลี แกนนำม็อบ และพวก

ศาลอาญาใต้ยกคำร้องขอหมายจับ มายด์ กับพวกรวม 5 คน ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี ชี้เป็นนักศึกษา ชุมนุมระยะสั้น ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ต้องออกหมายเรียกก่อน

ศาลยกคำร้องขอหมายจับ มายด์ ภัสราวลี แกนนำม็อบ และพวก

วันนี้ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอหมายจับจ.489/2563 ที่พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ. รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ  ยื่นขอออกหมายจับ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ อายุ 25 ปี , นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 28 ปี , นายชนินทร์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี , นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ อายุ 21 ปี น.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 21 ปี

ในความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีที่เป็นเเกนนำไปชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี ย่านสาทร กทม. เมื่อค่ำวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยนัดไต่สวนวันนี้ผู้ร้องมาศาลไต่สวนพยานผู้ร้องได้ 1 ปากเป็นผู้ร้องเบิกความประกอบกับส่งสำเนาสำนวนการสอบสวนและพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องพร้อมวีซีดีจำนวน 1 แผ่น

โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา การชุมนุมระยะเวลาสั้น ยังไม่ปรากฏว่า กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงเห็นควรให้ผู้ร้องไปดำเนินการออกหมายเรียกก่อนในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการไต่สวนหมายจับในวันนี้ มาจากกรณีที่ทางพนักงานสอบสวนได้ยื่นขอออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

related