svasdssvasds

ตำรวจยศ "ส.ต.ท." แจง ชูป้ายนายอมเงิน แค่ยกให้เพื่อนดู หลังมือดีแปะรถ

ตำรวจยศ "ส.ต.ท." แจง ชูป้ายนายอมเงิน แค่ยกให้เพื่อนดู หลังมือดีแปะรถ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับ สิบตำรวจโท ตำรวจตชด.ที่ชูป้ายประท้วงนายอมหัวคิว จนเป็นกระแสในโลกโซเชียล แถลงข่าวยืนยันว่าเป็นการเข้าใจผิด แค่ชูให้เพื่อนดู เนื่องจากป้ายถูกมือดีเอามาติดไว้ข้างรถตำรวจทุกคัน

ตำรวจยศ "ส.ต.ท." แจง ชูป้ายนายอมเงิน แค่ยกให้เพื่อนดู หลังมือดีแปะรถ

 วันนี้ เวลา 11.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย สิบตำรวจโท วุฒิชัย หงษ์สำโรง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (จังหวัดสุรินทร์) ซึ่งเป็นชุดควบคุมฝูงชนที่ปฎิบัติหน้าที่ บริเวณสถานทูตเยอรมัน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม และปรากฎภาพชูป้ายข้อความ “ทำงานแทบตาย นายแดกหัวคิว" ในโซเชียลมีเดียมาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าว 

 โดย สิบตำรวจโท วุฒิชัย ยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุวันที่ 26 ต.ค.63 เห็นป้ายข้อความติดอยู่ข้างรถบัสที่ใช้ขนส่งกำลังพล จำนวน 2 แผ่น แผ่นเล็กกับแผ่นใหญ่ จึงได้ดึงออก เพื่อจะนำเอาไปทิ้งถังขยะ แต่มีเพื่อนที่อยากเห็นจึงยกข้อความชูให้เพื่อนดู โดยทราบว่ามีการถ่ายภาพและแชร์กันในกลุ่มไลน์เพื่อน แต่ไม่ทราบว่าภาพหลุดลงโชเชียลได้อย่างไร หลังเป็นกระแส ผู้บังคับบัญชาได้เรียกเข้าไปพูดคุย ซึ่งตนได้ยืนยันข้อเท็จจริงว่าไม่มีเจตนาทำให้หน่วยเสียหาย เนื่องจากได้เบี้ยเลี้ยงเต็มจำนวน วันละ 200 บาท และไม่มีการอมหัวคิวและไม่ได้ถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้แต่งเรื่องมาพูด รวมถึงไม่ได้ถูกลงโทษทางวินัย หรือสั่งขังตามที่ปรากฎเป็นข่าว ส่วนเรื่องอาหารระบุเพียงว่า ผมขอไม่พูดดีกว่า 
 

ด้าน พลตำรวจตรี ยิ่งยศ กล่าวว่า พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ในวันเกิดเหตุมีป้ายข้อความติดที่รถกำลังพลทุกคัน โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของ ตชด.21 เป็นคนทำและเอามาชู เพื่อประท้วงผู้บังคับบัญชา ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ สิบตำรวจโท วุฒิชัย มาชี้แจงด้วยตนเอง พร้อมยืนยันว่า สิบตำรวจโท จะไม่ถูกลงโทษ แต่จะต้องเขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงตามระบบราชการ 

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ ยืนยันอีกว่า จะมีการตรวจสอบขยายผล เพราะเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการที่มีการนำป้ายมาติดที่รถทุกคัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อสืบสวนดำเนินคดี ส่วนกรณีที่ สิบตำรวจโท วุฒิชัย ไม่ตอบสื่อว่าเรื่องอาหารการกิน ชี้แจงว่า เรื่องอาหารเป็นเรื่องรสนิยมการกินที่แตกต่างกัน ของตำรวจที่มาแต่ละพื้นที่ และอยู่ระหว่างการปรับปรุง เพื่อให้ตำรวจที่มาปฎิบัตินหน้าที่พึงพอใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ม็อบคณะราษฎร" ยื่นหนังสือต่อ "สถานทูตเยอรมัน" แล้ว

สถานทูตเยอรมัน เปิดทางรับหนังสือม็อบคณะราษฎร ถือเป็นการชุมนุมโดยสันติ

related