svasdssvasds

"เพนกวิน" ลั่นย​อมถูกจับ ​100 ครั้ง​ ขอทุกคนเก็บแรง​ไว้​งานใหญ่วันนี้

"เพนกวิน" ลั่นย​อมถูกจับ ​100 ครั้ง​ ขอทุกคนเก็บแรง​ไว้​งานใหญ่วันนี้

ตำรวจอยุธยาสอบ 3 แกนนำนานกว่า 3 ชั่วโมง ยันทำคำร้องเสร็จไม่ควบคุมตัวอีก ด้าน "เพนกวิน" ลั่นย​อมถูกจับ ​100 ครั้ง​ ขอทุกคนเก็บแรง​ไว้​งานใหญ่วันนี้ ก่อนจะยุติการชุมนุมที่หน้า สน.ประชาชื่น

"เพนกวิน" ลั่นย​อมถูกจับ ​100 ครั้ง​ ขอทุกคนเก็บแรง​ไว้​งานใหญ่วันนี้

หลังจาก​การเจรจาของทางตำรวจ สภ.เมืองพระ​นครศรี​อยุธยา​ และ​ทนายความของ​ เพนกวิน​ , รุ้ง​ และ ไมค์​ 3 แกนนำราษฎร​ ที่ถูกอายัดตัวเพื่อดำเนินคดี​ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 271 , 273 / 2563 ลง 15 ตุลาคม 2563 นานกว่า 3 ชั่วโมง

กระทั่งเวลา​ 03.00 น. พ.ต.อ.เอกราช​ อุ่นเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา​ (รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) ชี้แจงต่อมวลชนที่มาปักหลัก​หน้า สน.ประชาชื่น​ ระบุว่า​ การดำเนินคดีกับทั้ง​ เพนกวิน ​, รุ้ง ​, ไมค์​ คดีดังกล่าวได้สอบ​สวนมาระยะหนึ่งแล้ว​ การสอบสวนทั้งหมดยังเหลือไม่มาก​ เจ้าหน้าที่จึงต้อง​มารอพบเพื่อดำเนิน​การตามกฎหมาย​ หากสอบสวนแล้วเสร็จในคืนนี้

 

โดยวันนี้(31 ต.ค.) จะนำข้อสอบสวนยื่นคำร้องต่อศาลแถลงให้ศาลทราบ​ และให้สิทธิ์ทั้ง 3 คนเขียนคำร้อง​ขอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนการยื่นคำร้องฝากขังหรือไม่​ ตำรวจร​ะบุว่า​ หากการสอบสวนแล้วเสร็จตำรวจก็หมดความจำเป็นในการควบคุมตัว​ทั้ง 3 คน

ก่อนการชี้แจง​ เพนกวิน​ได้ประกาศกับมวลชนว่า​ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมยอมถูกจับ​ ไม่อยาก​ให้เกิดความรุนแรง​ ไม่อยากให้เกิดการปะทะ​ ยอมถูกจับ ​100 ครั้ง​ เพื่อขอให้มวลชนเก็บแรง​ เก็บความคับแค้นไว้​จัดการกับงานใหญ่ในวันนี้​(31 ต.ค.) เพื่อมิให้สิ่งที่ดำเนินการมาทั้งหมดสูญเปล่า ท่ามกลางเสียงโห่ร้องไม่ยอมให้เพนกวินถูกจับ

 

ต่อมาเวลา 04.35 น. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้เดินออกมาจาก สน.ประชาชื่น เพื่อแจ้งแก่กลุ่มมวลชนที่ยังปักหลักรอที่บริเวณด้านหน้า ว่า ขณะนี้การสอบปากคำ รุ้ง และเพนกวิน เสร็จสิ้นแล้ว และจะพาตัวทั้งสองคนไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม9 ซึ่งทั้งสองคนมีอาการอ่อนเพลีย และเพนกวินมีอาการบาดเจ็บจากเศษกระจก ต้องได้รับการพักฟื้น 2-3 วัน ส่วนไมค์ ระยอง นั้นขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวทั้งสองคนขึ้นรถพยาบาลของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น โดยมี นพ.ทศพร และนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ขึ้นรถติดตามไปด้วย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า หลังจากที่ตำรวจสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะส่งสำนวนคำให้การกับทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยไม่นำตัว 2 แกนนำไปส่งศาลแต่อย่างใด

ภายหลังจากแกนนำขึ้นรถพยาบาลออกจาก สน.ประชาชื่น แล้ว ทางตัวแทนได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมประกาศให้มวลชนเก็บแรงพร้อมรอฟังประกาศจากกลุ่มแนวร่วมต่อไป

related