svasdssvasds

เรือตำรวจตรวจการณ์ลำใหม่ ได้ฤกษ์ลงน้ำ พร้อมลุยทุกภารกิจ

เรือตำรวจตรวจการณ์ลำใหม่ ได้ฤกษ์ลงน้ำ พร้อมลุยทุกภารกิจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบพิธีปล่อยเรือตรวจการณ์ “ปทุมวัน 2 (817)” ลงน้ำ ณ อู่ต่อเรือบริษัท มาร์ซัน

เพื่อให้ภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในท้องทะเลไทย ตลอดจนถึงเรื่องการคุ้มครองและป้องกันทรัพยากร รวมทั้งผลประโยชน์ของชาติทางทะเลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ประกอบพิธีปล่อยเรือตรวจการณ์ โดย พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยเรือตรวจการณ์ “ปทุมวัน 2 (817)” ลงน้ำ พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจาก คุณนิภาพรรณ สุขวิมล ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง เป็นสุภาพสตรีผู้ประกอบพิธีปล่อยเรือลงน้ำ โดยมี พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน, พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมเป็นสักขีพยาน และมี นายภัทรวิน จงวิศาล ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท มาร์ซัน จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ ณ อู่ต่อเรือบริษัท มาร์ซัน จำกัด (มหาชน) เมื่อวันก่อน

เรือตำรวจตรวจการณ์ลำใหม่ ได้ฤกษ์ลงน้ำ พร้อมลุยทุกภารกิจ

พล.ต.อ. ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่มีการลักลอบค้าน้ำมันเชื้อเพลิง และก๊าซธรรมชาติ ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ในทะเลของประเทศไทย ทางกองบังคับการตำรวจน้ำ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติน้ำ จึงได้มีโครงการจัดหาเรือตรวจการณ์ดังกล่าวเพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจการป้องกัน และปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับปิโตรเลียม ซึ่งเรือตรวจการณ์ “ปทุมวัน 2 (817)” มีภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับปิโตรเลียม รวมถึงภารกิจตรวจลาดตระเวนสำหรับงานป้องกันปราบปรามและจับกุมการกระทำผิดกฎหมายอาญา และกฎหมายอื่นๆ ตลอดจนมีภารกิจในการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัย และกู้ภัยทางน้ำ คุ้มครองและป้องกันทรัพยากร รวมทั้งผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รักษาความมั่นคงและอำนาจอธิปไตยของชาติ ตามแนวชายแดนด้านฝั่งทะเล

เรือตำรวจตรวจการณ์ลำใหม่ ได้ฤกษ์ลงน้ำ พร้อมลุยทุกภารกิจ

นายภัทรวิน จงวิศาล กล่าวว่า เรือ “ปทุมวัน 2 (817)” สร้างจากแบบเรือ M25 Patrol Boat ซึ่งเป็นแบบ WELL PROVEN DESIGN โดยบริษัทได้พัฒนาและปรับปรุงระบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในการนำเรือออกปฎิบัติภารกิจได้อย่างตรงเป้าหมาย และเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งแบบเรือ M25 Patrol Boat นี้ มีโอกาสรับใช้ภารกิจของหน่วยงานราชการต่างๆ อาทิเช่น กองบังคับการตำรวจน้ำ (เรือ 813 – 814) และกรมศุลกากร เป็นต้น

เรือตำรวจตรวจการณ์ลำใหม่ ได้ฤกษ์ลงน้ำ พร้อมลุยทุกภารกิจ

สำหรับ บริษัท มาร์ซัน จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2523 ดำเนินธุรกิจต่อเรือ และซ่อมเรือ และได้ส่งมอบเรือให้ลูกค้าทั้งภาครัฐ และเอกชน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศมาแล้วกว่า 319 ลำ อาทิ เรือตรวจการณ์ความเร็วสูง เรือตรวจการณ์ติดอาวุธนำวิถี เรือรับส่งลูกเรือ และบริการแท่นขุดเจาะน้ำมัน เรือสำราญ เรือขจัดคราบน้ำมัน และเรืออเนกประสงค์ต่างๆ อีกทั้งยังให้คำปรึกษางานด้านการต่อเรือ และซ่อมเรือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็น “อู่ต่อเรือของคนไทย เพื่อสังคมไทย” ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งในในการวิจัย และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบเรือ ด้านการผลิต การพัฒนาบุคลากร ตลอดจนความปลอดภัยในการทำงาน และได้มีการผลักดันให้บุคลากรทุกระดับได้เข้ามามีส่วนร่วมทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา ทำให้บริษัทฯ สามารถออกแบบ และพัฒนาแบบเรือเป็นของตัวเอง ดังนั้น เรือทุกลำที่ต่อโดยบริษัทฯ จึงเป็นเรือที่มีสมรรถนะดี ตรงตามข้อกำหนดของลูกค้า และได้ผ่านการทดสอบทดลองสมรรถนะของเรือเพื่อความสมบูรณ์เรียบร้อยก่อนส่งมอบ

เรือตำรวจตรวจการณ์ลำใหม่ ได้ฤกษ์ลงน้ำ พร้อมลุยทุกภารกิจ

related