svasdssvasds

นายกฯ ลั่นไร้ปฏิวัติ ซัดคนกุข่าวหาเหตุชวนคนร่วมม็อบ

นายกฯ ลั่นไร้ปฏิวัติ ซัดคนกุข่าวหาเหตุชวนคนร่วมม็อบ

"พล.อ.ประยุทธ์" ย้ำ ไม่ต้องการให้เกิดม็อบตีกัน ลั่น ไม่อยากให้คนไทยฆ่ากันอีก โอด บางครั้งก็เหมือนอยากปะทะ ปัด สั่ง สมช. เช็คระดมคนเข้ากรุงร่วมม็อบ 25 พ.ย. ถามกลับ จะเข้าใกล้สำนักทรัพย์สินฯทำไม ถาม มีใครจะประกาศได้มั้ย ถ้าผมไม่ประกาศ ใครจะประกาศได้ ซัดพวกปล่อยกระแส หาเรื่อง ระดมคนมาร่วมม็อบ

นายกฯ ลั่นไร้ปฏิวัติ ซัดคนกุข่าวหาเหตุชวนคนร่วมม็อบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการชุมนุมวันที่ 25 พ.ย.ที่คาดว่าจะมีผู้ชุมนุม 2 ฝ่ายเผชิญหน้ากัน ว่า รัฐบาลพยายามห้ามไม่ให้มีการตีกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ว่าใครก็ต้องเคารพกฎหมาย โดยตนไม่ต้องการให้มีการตีกัน เพราะรัฐบาล พยายามทำให้เกิดความสงบมากที่สุด พร้อมกันนี้ ก็ขอให้ห่วงเจ้าหน้าที่ ที่ถูกกระทำบ้าง ขณะเดียวกัน ตั้งข้อสังเกตุว่า บางครั้ง ก็เหมือนต้องการปะทะ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะถ้าไม่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ ก็ปะทะกับอีกฝ่าย ดังนั้น แกนนำต้องรับผิดชอบดูแลให้ได้

ส่วนคำสั่งของสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้ระมัดระวังการระดมมวลชนจากพื้นที่ต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุม พล.อ.ประยุทธ์  ยืนยันว่า ไม่ต้องสั่ง และจากที่ถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ได้มีการสั่ง โดยเป็นการทำงานปกติ ที่ต้องประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคง เพื่อความสงบ พร้อมเตือนว่า หลายอย่างเป็นการใส่ข้อมูลในโซเชียล ซึ่งก็ต้องดูว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะที่ติดตามหลายอย่างมีการบิดเบือน เพื่อสร้างความขัดแย้ง

 

ผบ.ทบ. ยันโอกาสปฏิวัติ ยังติดลบ ชี้หากเกิดความรุนแรงประเทศไทยจะถอยหลัง

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่า มีความพยายามนำคนเสื้อเหลืองออกมาเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ต้องพยายาม เพราะคนก็คิดเองได้ ซึ่งหลายอย่างออกมาก็ดูได้ว่า มาได้อย่างไร โดยก็ดูทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนกรณี ม็อบ ชน ม็อบ เพื่อสร้างเงื่อนไข ก็ขอย้ำว่า ตนเป็นรัฐบาล ไม่อยากให้คนไทยมาฆ่ากันอีก โดยไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ซึ่งขณะนี้ ก็เจอปัญหาโควิด ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจมีปัญหาอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีแกนนำราษฎรประกาศชัดเจนว่าจะเข้าไปใกล้สำนักทรัพย์สินฯ ในการชุมนุมวันที่ 25 พ.ย.นี้  พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า ทำไมผู้ชุมนุมต้องเข้าไปใกล้สำนักทรัพย์สินฯ โดยก็รู้จุดประสงค์ว่าทำไปเพื่ออะไร ซึ่งมาถามตนก็เท่านั้น

 

 

เมื่อถามว่า จะมีการประกาศกฎอัยการศึก เพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า มีใครประกาศได้บ้าง โดยในเมื่อตนไม่ประกาศ แล้วใครจะประกาศ ซึ่งตนยังไม่เห็นมีใครจะประกาศ โดยก็ชอบหาเรื่องระดมคน 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมาก็ดีใจ ที่มีคนออกมาท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ก็ขอให้ระวังอุบัติเหตุให้ดี ซึ่งเดือนหน้าจะมีวันหยุดก่อนปีใหม่ อีก 4 วัน ดังนั้น ก็วางแผนเที่ยวให้ดี ส่วนคนขับรถ ก็ต้องเตรียมตัว โดยเฉพาะการขึ้นลงเขา พร้อมกันนี้ อยากให้ทุกคนช่วยกันทำให้ประเทศมีความสงบสุข เพราะหลายอย่างอยู่ในขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว อย่าง รัฐธรรมนูญ

 

related