svasdssvasds

"คนละครึ่ง" เฟส 2 เคาะแล้วไม่เกินสิ้นปี พร้อมเพิ่มเงินค่าครองชีพ "บัตรคนจน"

"คนละครึ่ง" เฟส 2 เคาะแล้วไม่เกินสิ้นปี พร้อมเพิ่มเงินค่าครองชีพ "บัตรคนจน"

ครม.เตรียมพิจารณามาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 และเพิ่มเงินค่าครองชีพ "บัตรคนจน" ราวต้นเดือนธันวาคม 2563

"คนละครึ่ง" เฟส 2 เคาะแล้วไม่เกินสิ้นปี พร้อมเพิ่มเงินค่าครองชีพ "บัตรคนจน"

 มาตรการจากรัฐบาลที่หลายคนตั้งตารอ นั่นคือ มาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ที่ขณะนี้ในเฟส 1 เป็นการที่ภาครัฐจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารและสินค้าจากร้านค้ารายย่อย 50% และประชาชนจ่ายเอง 50% วงเงินรวมตลอดโครงการไม่เกิน 3,000 บาท ล่าสุด กฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ที่หลายคนลุ้นว่าจะมีหรือไม่?

 โดยปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง เร่งสรุปการขยายมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 และการเติมเงินค่าครองชีพให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เพื่อเสนอให้คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) พิจารณาภายในต้น ธ.ค.นี้ ก่อนนำเข้าเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ "คนละครึ่ง" ถูกใจประชาชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 ทั้งนี้ สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 2 อยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งการให้วงเงิน จำนวนสิทธิที่จะขยายเพิ่มเติม และวงเงินที่ใช้ ซึ่งหากมีการขยายวงเงินการใช้จ่ายผ่านคนละครึ่งในเฟส 2 มากขึ้น จากเฟสแรก ก็จะมีการพิจารณาเพิ่มวงเงินท็อปอัพให้คนที่ได้สิทธิ คนละครึ่งในเฟส 1 ด้วย รวมไปถึงการขยายระยะเวลาการใช้จ่าย ให้ยาวต่อเนื่องไปถึงตรุษจีนปีหน้าด้วย 

แชร์ประสบการณ์จริง! คนละครึ่ง ครั้งที่ 3 สิทธิเต็มตั้งแต่ 7.20 น.

 

 

 

 ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการพิจารณา การเข้าไปช่วยเหลือด้านค่าครองชีพให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่กลุ่มนี้ได้เพิ่มเดือนละ 500 บาท

เปิดเล่ห์เหลี่ยม 4 กลโกงร้านค้าหัวหมอในโครงการคนละครึ่ง!

 

related