svasdssvasds

ชาวเน็ตแห่เตือน ใหม่ สุคนธวา จุ๊บปากลูก ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

ชาวเน็ตแห่เตือน ใหม่ สุคนธวา จุ๊บปากลูก ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

จะดราม่ามั้ย? ชาวเน็ตแห่เตือน! ใหม่ สุคนธวา จุ๊บปากลูกชายน้องชิณะ เจ้าตัวสวนกลับ ขออิสระในการเลี้ยงลูก

ใหม่ สุคนธวา คุณแม่ลูกอ่อนที่เพิ่งให้กำเนิดลูกชายคนแรก น้องชิณะ"และกำลังอยู่ในช่วงที่ชีวิตต้องปรับตัวครั้งใหญ่ แต่คุณแม่ก็สู้เพราะความรักลูกท่ามกลางบรรดาแฟนๆ ที่พากันเข้ามาส่งความรักและกำลังใจให้มากมาย

แต่ล่าสุดเหมือนจะมีเรื่องราวทำให้คุณแม่ใหม่ไม่สบายใจเบาๆ เมื่อได้โพสต์คลิปแสดงความรักต่อลูกชายตัวน้อยด้วยการจุ๊บปาก ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเตือนสาวใหม่เรื่องการจุ๊บปากลูกที่ยังเป็นเล็กเกินไปและเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

อย่างเช่น "น้องยังเล็กห้ามจุ๊บปากน้องนะคะคุณเเม่ เเก้มหน้าผากคางไปก่อนนะคะ น้องยังภูมิต้านทานน้อย", "น้องยังเล็กมากภูมิคุ้มกันน้อยมากแม่อย่าเพิ่งจุ๊บปากน้องนะคะ ปากคนโตอาจจะมีแบคทีเรียที่เข้าไปหาน้องอาจจะทำให้น้องป่วยได้นะคะ และอีกมากมายมีทั้งที่ใช้คำพูดที่สุภาพและค่อนข้างรุนแรงเข้ามาด้วย

และต่อมาคุณแม่ ใหม่ สุคนธวา ได้เข้าเผยถึงเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมด้วยข้อความว่า "ว่าจะไม่ฟาดละ ที่พิมพ์นี่ ไม่ได้ฮอร์โมนตกหลัง คลอดนะ แต่บางที ลูกดิฉัน ดิฉันรู้ว่าควรจะทำและไม่ทำอะไรค่ะ บางทีก็รบกวนอย่าแสดงความคิดเห็นอะไรมากมายเลยนะคะ ขอบคุณที่รักและเอ็นดูน้องค่ะ แต่บางที คนเป็นแม่ หลังคลอดก็เจ็บแผลผ่าตัดจะแย่อยู่แล้ว ต้องมาเจอความคิดเห็นที่มันอ่านแล้วอารมณ์เสีย หรือสอนลูกดิฉันซะมากเกินไป"

"คนเป็นแม่อย่างดิฉันก็ไม่มีความสุขค่ะ มันเครียดไป กดดันไป กังวลไป ประหม่าไปหมดเพราะคำติเตือนสั่งสอน ไม่ใช่เตือนไม่ได้นะคะ แต่พอประมาณและมีมารยาทเท่านั้นเองค่ะ ตอนนี้กลายเป็นเลี้ยงลูกแบบ...ไม่กล้าทำอะไรกับลูกตัวเองไปหมด เดี๋ยวจะอย่างงั้นอย่างงี้ คุณก็น่าจะผ่านมาแล้วนะคะเรื่องคนรอบข้างกับภาวะหลังคลอด ที่ทำให้แม่หลังคลอดเกิดความไม่สบายใจ เพราะฉะนั้น รักได้ บอกได้ เตือนได้ แต่ขอความอิสระในการเลี้ยงลูกค่ะ อย่ามาเยอะเกิน กลายเป็นไม่มีความสุข ไม่ธรรมชาติ ขอบคุณนะคะ"

และแคปชั่นว่า "ตามนี้จ้า สรุปว่าลูกดิฉันหรือว่าลูกคุณ พูดมากๆ ก็มาเลี้ยงแทนดิฉันกันค่ะ มีสัญชาตญาณความเป็นแม่พอค่ะ เลี้ยงลูกด้วยความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา ลูกใครลูกเขาค่ะ #วิถีใครวิถีเขาค่ะ รำคาญ! เลี้ยงลูกก็เหนื่อยพอละ อย่ามาจี้จุกจิกกันเกินไปค่ะ แม่งไม่ธรรมชาติเอาซะเลย!"

 

ชาวเน็ตแห่เตือน ใหม่ สุคนธวา จุ๊บปากลูก ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

ชาวเน็ตแห่เตือน ใหม่ สุคนธวา จุ๊บปากลูก ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

related