svasdssvasds

ความฝันของคนวัยทำงานคืออยากมีบ้าน ใช่หรือไม่ ? ธอส.จัดให้เด็ก18กู้ได้!

ความฝันของคนวัยทำงานคืออยากมีบ้าน ใช่หรือไม่ ? ธอส.จัดให้เด็ก18กู้ได้!

เชื่อเหลือเกินว่าชีวิตของทุกคนมีฝัน ฝันอยากมีบ้าน ฝันอยากมีรถ ยิ่งชีวิตย่างเข้าสู่วัยทำงานแล้วก็ยิ่งกดดันตัวเองให้มีตามเพื่อน จะเช่าอยู่ก็เสียดายค่าเช่า วันนี้มีข่าวดีจะ,มาบอก ธอส.เขาจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบให้เด็ก 18 ปี กู้ร่วมกับพ่อแม่ได้ ลองศึกษาเงื่อนไขกันดูเผื่อจะสานฝันคนอยากมีบ้านให้เป็นจริง

มีคนเคยบอกว่าทุกวันนี้ไม่ขออะไรมากขอให้มีข้าวกินครบ 3 มื้อ  มีงานทำ มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองก็นับว่าเป็นบุญอย่างยิ่งแล้วชีวิตนี้ ความฝันแรกของคนวัยทำงาน คือ อยากมีบ้าน มีรถ ให้พ่อแม่ และคนที่เรารักอยู่สุขสบาย เชื่อเหลือเกินว่าคนวัยทำงานส่วนใหญ่ลงทุนด้านที่อยู่อาศัยกันเป็นลำดับแรก ๆ

แต่จะซื้อบ้าน หรือคอนโด โซนไหน ของแบรนด์อะไร อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลทั้งชอบการดีไซน์ การออกแบบ หรือชอบทำเลที่สะดวกสบาย ใกล้ที่ทำงาน หรือบางคนตัดสินใจซื้อบ้านบนพื้นฐานรายได้ของตัวเอง ปัจจัยต่าง ๆ นานาเหล่านี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลจริง ๆ ส่วนใครที่อยากมีบ้านตอนนี้วันนี้จะพาไปแนะนำสินเชื่อบ้านของธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.

โดย นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ธอส. จะเริ่มปล่อยสินเชื่อบ้าน "โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen" กรอบวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2% นาน 2 ปีแรก เอื้อประโยชน์ให้กับผู้กู้ที่อยากมีบ้านพักอาศัย ซึ่งเงื่อนไขการกู้ คือ ผู้กู้หลัก (พ่อหรือแม่) อายุต้องไม่เกิน 55 ปี

ส่วนผู้กู้ร่วม (ลูก) จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้กู้ต้องไม่มีภาระกู้สินเชื่อบ้านและเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ. และกรอ.) ในปัจจุบัน หากมีประวัติในระบบก็จะไม่สามารถกู้ได้ ซึ่งการนำอายุลูกมากู้ร่วมจะทำให้ขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ จากปัจจุบันธนาคารปล่อยให้ชำระได้นานสูงสุด 40 ปี จะเพิ่มเป็นนานสูงสุด 70 ปี แต่ลูกค้าสามารถชำระมากกว่าเงินงวดได้ เพื่อให้เงินต้นหมดเร็วขึ้น ไม่ต้องผ่อนถึง 70 ปี

อย่างไรก็ตามโครงการนี้จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้าน พร้อมยกตัวอย่าง กู้เงิน 1 ล้านบาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,000 บาทต่อเดือน โดยกำหนดภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด จากปกติ 1 ใน 3 เพิ่มเป็น 1 ใน 2 เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้วงเงินกู้สูงขึ้น โดยนายฉัตรชัย ย้ำว่า โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen เป็นโครงการที่ต้องการให้คนไทยมีบ้านอยู่ได้มากขึ้น ไม่ใช่มาตรการที่ให้คนไทยเป็นหนี้นานขึ้น เพราะโดยปกติคนกู้บ้านจะผ่อนบ้านหมดก่อนอายุสัญญาที่ทำไว้อยู่แล้ว

พื้นฐานของชีวิตคือการมีครอบครัวที่อบอุ่น และบ้าน คือหนึ่งในพื้นที่ที่จะช่วยให้ครอบครัวให้อบอุ่นได้ นอกจากปัจจัยอื่น ๆ ดังนั้นใครกำลังซื้อบ้านลองศึกษารายละเอียดให้ดี ๆ แล้วทำตามฝันบนพื้นฐานที่ตัวเองสู้ไหว

ความฝันของคนวัยทำงานคืออยากมีบ้าน ใช่หรือไม่ ? ธอส.จัดให้เด็ก18กู้ได้!

related