svasdssvasds

วิษณุ ปัดลงความเห็น นายกฯ อยู่บ้านพักทหาร เมินม็อบชุมนุมกดดัน

วิษณุ ปัดลงความเห็น นายกฯ อยู่บ้านพักทหาร เมินม็อบชุมนุมกดดัน

วิษณุ ไม่ตอบ มีระเบียบ ข้อยกเว้น ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พักบ้านทหารได้หรือไม่ ชี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย 2 ธ.ค.นี้ บอก รู้สึกเฉยๆ กลุ่มราษฎร เตรียมชุมนุมกดดัน สวนกลับชุมนุมทุกวันอยู่แล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธแสดงความเห็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถใช้บ้านพักในค่ายทหารได้หรือไม่ โดยกล่าวว่า ตนไม่ขอตอบ เนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 2 ธันวาคมนี้แล้ว 

ส่วนจะมีระเบียบยกเว้นให้นายกรัฐมนตรีสามารถเข้าอาศัยในบ้านพักทหารได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ ปฏิเสธลงความเห็นเช่นกัน โดยขอให้ไปถามหน่วยงานทางทหารเอง เนื่องจากตนไม่ทราบในรายละเอียด เพราะไม่เคยอยู่บ้านพักทหารตั้งแต่เกิดมา 

ทั้งนี้ นายวิษณุ ยอมรับ นายกรัฐมนตรีเคยเรียกฝ่ายกฎหมายมาคุย เมื่อช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝ่ายค้านยื่นฟ้อง โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสวัสดิการทหารบกมาชี้แจง แต่ตนไม่ได้รับฟังจึงไม่ทราบรายละเอียด  เพราะไม่ได้หารือกับตน แต่เป็นเพียงการพูดคุย ซึ่งทหารจะไปเป็นพยานให้การหากศาลเรียก ซึ่งตนรับรู้เรื่องนี้เพียงแค่นี้ หลังจากนั้นตนไม่ทราบ

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปชุมนุมบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นการกดดันการทำหน้าที่ของศาลหรือไม่ นายวิษณุระบุว่า ตนไม่ทราบ เฉยๆไม่ได้คิดอะไร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นชุมนุมอยู่ทุกวันอยู่แล้ว

 

"วิษณุ" ชี้หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยบ้านหลวง "บิ๊กตู่" หลุดเก้าอี้ ครม.ก็พ้นด้วย

รองหัวหน้า พปชร. มั่นใจไร้กังวลศาลวินิจฉัย นายกพักบ้านหลวง

"นายกฯ" ไม่ท้อ กำลังใจและกาย ยังดี ชี้ ปมบ้านพักทหาร ให้ศาลชี้ขาด

ส่วนการซ่อมแซมบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีจะย้ายมาเข้าอยู่หรือไม่นั้น นายวิษณุระบุว่าตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาบ้านพิษณุโลกไม่มีนายกรัฐมนตรีคนใดพัก แต่มีคณะเข้าไปใช้พื้นที่ในการทำงาน ซึ่งเมื่อปี 2557 ที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. เข้ามาได้มีการซ่อมแซมบ้านพิษณุโลก แต่ตนไม่ทราบว่าขณะนี้ซ่อมแล้วเสร็จหรือไม่

related