svasdssvasds

โล่ง! ตลาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงโควิด หลังผู้ป่วยเข้าพื้นที่ 2 ชม.

โล่ง! ตลาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงโควิด หลังผู้ป่วยเข้าพื้นที่ 2 ชม.

เร่งทำความสะอาดสร้างความเชื่อมั่น 2 จุดเสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จ.เชียงใหม่ แม่ค้าตลาดธานินท์ โล่งใจได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลังจากผู้ป่วยเข้าไปในตลาด 2 ชั่วโมง

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 จากกรณีที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ เพิ่มเติมของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 43 และ 44 ของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่ชุมชน 2 แห่ง ได้แก่บริเวณ เทสโก้โลตัส สาขาคำเที่ยง และ ที่ตลาดศิริวัฒนา (ธานินท์) โดยบรรยากาศในเช้าวันนี้ 4 ธันวาคม 2563 ที่ เทสโก้โลตัส สาขาคำเที่ยง เปิดให้บริการตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ ได้ให้ข้อมูลว่า มีการทำความสะอาดพื้นที่ไปแล้ว และจากการสำรวจบริเวณทางเข้ามีการตั้งจุดวัดอุณหภูมิ และให้ลงทะเบียนไทยชนะ พร้อมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างครบถ้วน

โล่ง! ตลาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงโควิด หลังผู้ป่วยเข้าพื้นที่ 2 ชม.

ขณะที่บรรยากาศที่ตลาดศิริวัฒนา มีประชาชนเข้าไปจับจ่ายใช้สอยตามปกติ บริเวณทางเข้ามีป้ายแจ้งให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย มีจุดล้างมือ และลงทะเบียนไทยชนะ พร้อมทั้งมีหน้ากากอนามัยไว้บริการบริเวณทางเข้า หากผู้ที่จะเข้าไปในตลาดไม่ได้เตรียมหน้ากากอนามัยมา สามารถใช้หน้ากากอนามัยที่ทางตลาดเตรียมไว้ โดยขอให้นำเงินใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ให้ในราคา 5 บาท

โล่ง! ตลาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงโควิด หลังผู้ป่วยเข้าพื้นที่ 2 ชม.

นางหฤษฎภัค วงค์วิลัย เจ้าของร้านดาวข้าวนึ่ง ในตลาดศิริวัฒนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ระบุว่าเดินทางเข้ามาที่ตลาดในวันที่ 30 พ.ย. 63 เวลา ประมาณ 18.19 -19.00 น. นั้น ในวันดังกล่าวเวลา 21.00 น. ซึ่งห่างจากเวลาที่ผู้ป่วยเข้าไปในพื้นที่ เพียง 2 ชั่วโมง ทางตลาดได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณตลาด ตามที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้ว โดยที่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ จึงเชื่อมั่นว่า จะไม่มีการแพร่ระบาดออกไปจากตลาดอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันหลังจากที่ทราบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยล่าสุดว่า เข้ามาในพื้นที่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 63 จึงรู้สึกโล่งใจที่ในวันนั้นตลาดทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพอดี อย่างไรก็ตามวานนี้ วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 21.00 น. ตลาดได้ทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อซ้ำอีกรอบทั่วทั้งบริเวณตลาด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าในตลาด และ ลูกค้าที่เข้ามาหาซื้อของ

นางหฤษฎภัค กล่าวต่อว่า มั่นใจในการดูแลรักษาความสะอาดของตลาด เพราะมีการทำความสะอาดอยู่เป็นประจำทุกวัน และมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ขณะเดียวกันมีการประกาศเสียงตามสายให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในตลาด โดยเฉพาะผู้ค้า หากไม่ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่จะเข้ามาเตือนทันที ส่วนลูกค้าที่จะเข้ามาในตลาด หากไม่ได้เตรียมหน้ากากมา ทางตลาดได้เตรียมหน้ากากอนามัยไว้ให้ โดยให้นำเงินใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จึงเชื่อว่าในตลาดศิริวัฒนา สะอาดปลอดภัยอย่างแน่นอน

related