svasdssvasds

กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดหญิงติดโควิด สิงห์บุรี ผลตรวจเจ้าหน้าที่ รพ. รอด

กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดหญิงติดโควิด สิงห์บุรี ผลตรวจเจ้าหน้าที่ รพ. รอด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้ออกแถลงสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัด โดยได้กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดหญิงติดโควิด-19 ที่สิงห์บุรี พร้อมเปิดผลตรวจ จนท.รพ.อินทร์บุรี 7 คน

วันที่ 4 ธ.ค.2563 กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงยืนยันว่าพบหญิงวัย 51 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สิงห์บุรี เป็นผู้ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้าที่เชียงราย โดยเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. และตรวจพบเชื้อโควิด-19 วันที่ 3 ธ.ค. ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม ซึ่ง สธ.ยืนยันว่าเป็นการติดเชื้อในประเทศนั้น

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้ออกแถลงสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดว่า มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 2 ราย จาก รพ.บางระจัน โดยรายที่ 1 หญิงอายุ 43 ปี ชาว จ.อ่างทอง และรายที่ 2 หญิงอายุ 51 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี มีประวัติเดินทางเที่ยวบินเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้าที่เชียงราย ประกอบกับมีอาการปวดเมื่อยเนื้อตัว จึงเข้ารับการตรวจ

 

ผลปรากฏว่า รายแรกผลตรวจเป็นลบ ขณะที่รายที่ 2 ผลติดเชื้อและรักษาตัวที่ รพ.สิงห์บุรี เบื้องต้นมีผู้สัมผัสใกล้ชิด 4 ราย และอยู่ระหว่างการกักตัวที่ รพ.สิงห์บุรี 3 ราย ส่วนอีก 1 รายอยู่ที่ รพ.ค่ายบางระจัน ส่วนข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแถลงต่อไป 

ขณะเดียวกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ยังเผยผลตรวจโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ รพ.อินทร์บุรีจำนวน 7 ราย หลังผู้ติดเชื้อหญิงอายุ 51 ปี มีประวัติเดินทางไปฉีดวัคซีนที่ รพ. เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งผลตรวจทั้ง 7 รายปรากฏว่า เป็นลบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องกักตัว เฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน

 

related