svasdssvasds

V-Avenue ‘ห้างทิพย์’ เปย์ได้จริง ตอบโจทย์ชีวิตยิ่งกว่านิวนอร์มัล

V-Avenue ‘ห้างทิพย์’ เปย์ได้จริง ตอบโจทย์ชีวิตยิ่งกว่านิวนอร์มัล

เที่ยวทิพย์กันไปเยอะแล้ว คราวนี้ต้องอยู่บ้านกันจริงจังเพื่อดึงกราฟผู้ติดเชื้อลงมาให้ได้ รู้นะว่าเบื่อ เครียด มาแก้เครียดกันด้วยกัน แวะ V-Avenue.co ห้างทิพย์ที่เปิดให้เข้าไปชมและช้อปได้ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564

ไปห้างจริงไม่ได้ SPRiNG ก็เลยนำห้างทิพย์มาแนะนำ ชื่อว่า V-Avenue.Co โดยมาในรูปแบบของแพลตฟอร์มช้อปปิงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Premium Shopping Platform) 

V-Avenue ห้างทิพย์แห่งนี้มาได้ยังไง

เริ่มจาก เอไอเอส ในฐานะที่เป็น Digital Life Service Provider ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี 5G และนำเสนอเทคโนโลยี VR ออกมาอย่างต่อเนื่อง เลือกนำศักยภาพของทั้งสองเทคโนโลยีมาต่อยอดสร้างประสบการณ์และประโยชน์ในอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยเชื่อมต่อห้างสรรพสินค้าและแพลตฟอร์มออนไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ กลายเป็นแพลตฟอร์มห้างทิพย์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะใน V-Avenue.Co เราสามารถยังเดินดูของในห้างได้หลายมิติ เลือกซื้อสินค้า จ่ายผ่านระบบชำระเงินได้ทันที

08 Pic AIS 5G-V-AVENUE

AIS VR

V-Avenue แบ่งโซนแบบไหน มีอะไรให้ช้อป

V-Avenue ในขณะนี้แบ่งได้กว้างๆ เป็น 5 โซนหลักๆ ได้แก่

1. AIS Virtual Store เติมประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์ในรูปแบบ Virtual ด้วยการเป็นร้านเสมือนจริงที่รวบรวมสมาร์ทโฟน 5G, แก็ดเจ็ต IoT สุดล้ำจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Apple, Samsung, Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi มาจำหน่ายผ่านห้างทิพย์แห่งนี้ในราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

2. The Emporium และ The Mall Lifestore Ngamwongwan ยกขบวนสินค้าไลฟ์สไตล์เก๋ๆ พร้อมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกจากทุกกลุ่มสินค้าหลักมานำเสนอในห้างทิพย์ ไม่ว่าจะเป็น BEAUTY HALL, WOMEN & MEN FASHION, POWER MALL, SPORTS MALL, WATCH GALLERIA, BETREND และ GOURMET MARKET

3. Asian Lifestyle ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์รีเทล 3 แบรนด์ดังระดับโลก มาร่วมสร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

- - - > ALAND ร้านแฟชั่นมัลติแบรนด์ดังจากเกาหลีที่รวมสินค้าสุดยอดดีไซเนอร์จากเกาหลีมาไว้ในที่เดียว

- - - > Jung Saem Mool (จอง แซม มุล) แบรนด์เมคอัพมืออาชีพสัญชาติเกาหลี ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวไทย

- - - > Loft ร้านสเปเชียลตี้สโตร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ที่คัดสรรสินค้าพิเศษและสินค้าลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่นมาให้เลือกช้อป

4. TV Direct คัดสรรสินค้านวัตกรรมจากทั่วโลกมานำเสนอโดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ อาทิ 

- - - > Your Health อาหารเสริมสุขภาพดี และอุปกรณ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

- - - > Your Home เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในบ้าน สินค้านวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่ง่ายขึ้น

- - - > Your Beauty สินค้าความงามสำหรับทุกเพศทุกวัย เพื่อความดูดีในแบบของคุณ

- - - > Your Yummy เมนูอร่อยขึ้นชื่อ ของดีประจำจังหวัดที่คัดแล้วว่าเด็ด อร่อยทั่วไทยได้ในที่เดียว

5. Community Hub พื้นที่ที่เปิดให้ SME ผู้ค้ารายย่อยกว่า 210 ร้านค้า มาร่วมจำหน่ายสินค้า ทั้งสินค้าที่เป็นอาหาร แฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ สินค้าไลฟ์สไตล์ ฯลฯ ภายใน V-Avenue.Co

5G-V-AVENUE

ข้าวมันไก่ AIS 5G-V AVENUE

AIS V-Avenue

เปิดพื้นที่ให้ผู้ค้า ลดความจำเจให้ลูกค้า ด้วยประสบการณ์ล้ำๆ

ยุคนี้ผู้บริโภคใจร้อนขึ้น เบื่อง่าย อยากซื้อหาสิ่งของใดก็ต้องการที่จะได้ทันทีหรือเร็วที่สุด และยอมจ่ายแพงเพื่อให้ได้ของเร็วขึ้น ช้อปสินค้าไอทีและไลฟ์สไตล์ใน V-Avenue.Co จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ เพราะช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง รับชมได้แบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ 2D และด้วยการสวมแว่นตา VR เพื่อการช้อปแบบ 3D 

จะว่าไปแล้ว แพลตฟอร์ม V-Avenue.Co สามารถพาผู้เข้าชมหรือลูกค้าก้าวข้ามประสบการณ์การเข้าถึงสินค้าและบริการผ่านโลกออนไลน์แบบเดิมไปรับฟีลลิ่งใหม่ๆ ข้อดีคือ ช้อปสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Digital Life รอรับของที่บ้านชิลๆ เก๋ๆ โดยไม่ต้องออกไปพะวงเรื่องโควิด ส่วนข้อเสียก็คือ ระวังจะช้อปเพลินเกินห้ามใจ

เทคโนโลยี VR ใน V-Avenue

รู้จักห้างทิพย์ V-Avenue.Co แล้ว เราอยากให้รู้จักเทคโนโลยี AR กับ VR ไปด้วยเลย

AR (Augmented Reality) คือ เทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนหรือวัตถุ 3 มิติ ขึ้นมาในโลกจริงของเรา เช่น Pokémon GO เกมที่ให้เราเดินจับโปเกมอนในสถานที่จริง ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

VR (Virtual Reality) คือ เทคโนโลยีจำลองภาพดิจิทัลกราฟิกเสมือนจริงและต้องสวมแว่น VR เพื่อเข้าไปอยู่ในโลกเสมือน เช่น Beat Saber เกมดนตรีที่ผู้เล่นจะต้องใช้ดาบเลเซอร์ฟันลูกบาศก์ที่ลอยเข้ามาให้ตรงสีลูกบาศก์และจังหวะดนตรี และถ้าจะใช้เทคโนโลยี VR อย่างไหลลื่น ก็ต้องสวมแว่นตา VR เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 

ห้างทิพย์ vr ais 5G

AIS ปรัธนา

V-Avenue ไม่ได้หยุดอยู่แค่โมเดลนี้

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกชั้นนำที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันและกลุ่มแบรนด์ไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำที่มาร่วมปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมค้าปลีกให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น 

V-Avenue.Co powered by AIS 5G เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริงแห่งแรกของโลกที่ AIS นำเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง Virtual Reality (VR) มาผสานกับโครงข่ายที่ทันสมัยที่สุดอย่าง AIS 5G มาให้ลูกค้าเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระเสมือนอยู่ในห้างและถนนแห่งการช้อปปิงจริงผ่านเว็บไซต์ V-Avenue.Co ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกก็สามารถคลิกซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัย สอดรับพฤติกรรมนักช้อปในยุคนิวนอร์มัล”

ปรัธนายังกล่าวถึงไลฟ์สไตล์ที่จะสอดรับกับเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคตว่า จากนิวนอร์มัลที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยี 5G และ VR จะเป็นกลไกสำคัญที่เข้ามามีบทบาทกับอุตสาหกรรมหลักและชีวิตผู้คนในหลายแง่มุมมากขึ้น โดยมีข้อมูลคาดการณ์ว่า เทคโนโลยี VR และ AR จะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจโลกเติบโตถึงราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์  (45 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2573 และจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานทั่วโลกกว่า 23 ล้านตำแหน่ง

สำหรับแผนอนาคต ปรัธนาเผยว่า จะสร้างและพัฒนาฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์การช้อปปิงออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่น ให้พนักงานขาย LIVE สด พูดคุยแนะนำลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าได้ หรือการเปิดพื้นที่ลานหน้าห้าง V-Avenue ให้ผู้ประกอบการทุกขนาดเข้ามาใช้แพลตฟอร์มสร้างอีเวนต์ในรูปแบบ Virtual Expo จัดแสดงสินค้า จัดแสดงคอนเสิร์ต หรือจัดแสดงแฟชั่นโชว์ก็ยังได้ เพื่อต่อยอดเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place 

related