svasdssvasds

โป๊ะแตก! โจรผิวดำใส่หน้ากากชายผิวขาวย่องเบา30หลัง แต่สุดท้ายโดนจับได้

โป๊ะแตก! โจรผิวดำใส่หน้ากากชายผิวขาวย่องเบา30หลัง แต่สุดท้ายโดนจับได้

ไวรัลต่างประเทศจากแอลเอ สหรัฐ , จอมโจรผิวดำอาละวาดแอบย่องเบาขโมยตามบ้านต่างๆในเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ส ถึง 30 หลัง โดยวิธีการของเขาคือใส่หน้ากากชายผิวขาว สวมชุดมิดชิด ซึ่งอาจจะหลอกกล้องวงจรปิดได้ แต่ไม่สามารถหลอกสมองอันฉับไวของตำรวจไม่ได้!

ไวรัลต่างประเทศ มาจากสหรัฐ ,ย้อนกลับไปในปี 1997 ภาพยนตร์เรื่อง Face/Off ของผู้กำกับจอห์น วู และมีจอห์น ทราโวต้าและนิโคลัส เคจ แสดงนำนั้น โด่งดังมา ว่าด้วยพล็อตเรื่องใหม่ๆ มีการปลอมตัวผ่าตัดเปลี่ยนหน้ากัน  แต่ ณ วันนี้ ปี 2021 มีคดีที่น่าสนใจจากสหรัฐ เรื่องราวคล้ายๆ หนัง Face/Off แต่คราวนี้ เป็นโจรผิวดำใส่หน้ากากชายผิวขาว ออกขโมย ซึ่งมันเนียนพอสมควรเลย  เพราะปล้นขโมยได้ถึง 30 ครั้ง ก่อนจะมาถูกจับโป๊ะได้

• เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องราวของ จอมโจร ร็อคคิม โพรเวลล์ (Rockim Prowell) ชายผิวดำอายุ 33 ปี ที่ออกขโมย และย่องเบาเข้าบ้านต่างๆถึง 30 หลังในย่านลอส แองเจลิส  และทุกครั้งเขาก็หลบหนีได้ตลอด ด้วยการสวมหน้ากาก

• ในความจริงแล้ว โดย หน้ากากชายของ ร็อคคิม โพรเวลล์ ก็ดูจะไม่แนบเนียนเท่าไรหรอก เพราะเขาเองมีผิวดำ แบบอเมริกัน-แอฟริกัน ขณะที่หน้ากากของเขานั้น เป็นหน้ากากแบบหนุ่มผิวขาวผมแดง ออกแนวหนุ่มยุโรป

• สมมุติถ้าเอามาสวมในชีวิตประจำวันมันก็คงไม่เนียนเท่าไรแน่นอนอยู่แล้ว ต่อให้เป็นเด็กน้อยชั้นอนุบาลก็จับได้ว่า นี่คือหน้ากาก  แต่ จอมโจร ร็อคคิม โพรเวลล์ คิดละเอียดกว่านั้น เพราะเขามองว่าภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไม่ค่อยคมชัดแล้ว โดยเฉพาะในเวลากลางคืน  เขาจึงไว้ใจหน้ากากหนุ่มผิวขาวผมแดงของเขาในการปฏิบัติการ นอกจากนี้เขายังหาออปชั่นเสริมนั่นคือ ใส่เสื้อฮู้ดแขนยาว สวมถุงมือ และกางเกงขายาว  กล่าวคือ ถ้าไม่บอกก็คงเดาไม่ได้หรอกว่าคนร้ายจะเป็นคนผิวสีอะไรที่แท้จริง

mask

video

 

• ความจริงแล้ว  จอมโจร ร็อคคิม โพรเวลล์ ไม่ได้โดนจับตอนที่กำลังขโมยหรอก แต่เขามาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับโป๊ะได้  เพราะวันหนึ่ง ระหว่างที่จอมโจร ร็อคคิม โพรเวลล์ ขับรถไปแบบปกติแบบธรรมดาๆ สบายๆ แต่ เขาโดนเจ้าหน้าที่เรียกให้จอดรถ เพราะเจ้าหน้าที่เห็นว่า "ป้ายทะเบียนรถ" ที่เขาใช้กับคันนี้นั้นเป็นป้ายทะเบียนปลอม ก็เลยโดนโบกตรวจค้น ไปตามระเบียบ

Lazada

•จากนั้น เจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ก็ต่อยอดไปสู่การตรวจค้นภายในรถของเขา แล้วก็พบอุปกรณ์ปลอมตัว หน้ากาก รวมไปถึงอุปกรณ์ในการงัดแงะปล้นบ้านอีกหลายรายการ

เป็นเรื่องน่าสงสัยอยู่ไม่น้อย ว่าทำไมคนร้ายที่เราเห็นในกล้องวงจรปิด ต้องอ้าปากไว้ตลอดเวลา ตอนนี้เราก็เข้าใจแล้ว...” เจ้าหน้าที่ตำรวจเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ส แสดงความคิดเห็น เพราะหน้ากากยางของ จอมโจร ร็อคคิม โพรเวลล์ นั้นอ้าปากตลอดเวลา

faceoff

•เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็เลยจับกุมตัว จอมโจร ร็อคคิม โพรเวลล์  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่รวบรวมข้อมูลของผู้เสียหายทั้งหมดก่อน และคาดว่า จะมีถึง 30 คดี

• ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ส  ยังต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่จากสถานีอื่นๆ อาทิ ตำรวจเมือง LAPD และตำรวจเมือง Newport Beach เพื่อรวบรวมข้อมูลว่าเขาทำการปล้นบ้านคนอื่นๆ มาแล้วกี่หลังกันแน่เพราะเจ้าตัวก็ตระเวนไปทั่วเมือง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นบ้านคนรวยๆ ในย่านเบฟเวอรี่ ฮิลล์ส และดูท่าจะมีประวัติโชกโชนไม่น้อยเลยล่ะ ตอนนี้ จอมโจร ร็อคคิม ได้รับการประกันตัวสู้คดี ก่อนที่จะขึ้นศาลในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

theif

related