svasdssvasds

สายกินต้องรู้ ทุเรียนแต่ละพันธุ์ อร่อยต่างกันอย่างไร

สายกินต้องรู้ ทุเรียนแต่ละพันธุ์ อร่อยต่างกันอย่างไร

นาทีนี้คงไม่มีอะไรจะ ฮอต! ฮิต! ไปกว่า ทุเรียน ราชาผลไม้ที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทย ทั้งต่างชาติ ที่สำคัญเสน่ห์ของทุเรียนแต่ละสายพันธุ์ก็ไม่เหมือนกันอีกด้วย พันธุ์ไหนจะอร่อยโดนใจ วันนี้จึงขออาสาพาไปรู้จัก ทุเรียนพันธุ์ต่างๆ ให้เลือกชิม

drain

ทุเรียนหมอนทอง

จะมีผลขนาดใหญ่ รูปร่างหนามแหลมตรง กลิ่นไม่แรงมาก ในส่วนลักษณะของเนื้อทุเรียน คือ เนื้อกรอบนอกนุ่มใน ไม่เละ เนื้อละเอียดและแห้ง ไม่แฉะติดมือ มีสีเหลืองอ่อน เมล็ดเล็กและลีบ มีรสชาติอร่อย หวานมันกำลังดี และไม่หวานแหลมจนเกินไป

ทุเรียนก้านยาว

จะมีเปลือกค่อนข้างหนา ผลมีขนาดปานกลาง เนื้อมีสีเหลืองปานกลาง เนื้อเนียนละเอียด และรสชาติที่หวานมันกลมกล่อม เมล็ดค่อนข้างกลมใหญ่ เป็นทุเรียนที่ควรหามากินให้ได้สักครั้งในหนึ่งปีเลย

ทุเรียนชะนี

มีผลขนาดปานกลางถึงใหญ่ หนามมีขนาดใหญ่ และสั้น ส่วนลักษณะของเนื้อทุเรียน คือ เนื้อละเอียด สีเหลืองจัด มีความเหนียวมาก รสชาติหวาน เมล็ดค่อนข้างเล็กและมีจำนวนเมล็ดน้อย หากใครชอบทานทุเรียนที่มีกลิ่นแรง เนื้อเหนียวหวาน

ทุเรียนหลงลับแล

เป็นทุเรียนชื่อดัง ที่มีราคาค่อนข้างแพง สำหรับคนที่ชอบทานทุเรียนแล้ว ก็ควรหามากินให้ได้สักครั้งในหนึ่งปี ซึ่งทุเรียนหลงลับแล เป็นพันธุ์ทุเรียนพื้นเมืองของเมืองลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ จะมีผลที่มีขนาดเล็ก ทรงกลมรี มีรสชาติที่หวานมัน กลิ่นอ่อนมาก ไม่เหม็น ส่วนลักษณะของเนื้อทุเรียน คือ เนื้อเหนียว เนียน ละเอียด กรอบ เมล็ดเล็กลีบ ถ้าใครที่ไม่ชอบทานทุเรียนกลิ่นแรง ๆ ทุเรียนหลงลับแลจึงเป็นตัวเลือกที่ดี และน่าลิ้มรสอีกด้วย

ทุเรียนกระดุมทอง

มีสีเนื้อเหลืองเข้ม เนื้อแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำ เหนียวนิด ๆ เส้นใยน้อยมาก มีเนื้อค่อนข้างบาง เมล็ดใหญ่ มีกลิ่นอ่อน ๆ คล้าย ๆ หมอนทอง และมีรสชาติหวานมันที่เป็นเอกลักษณ์ ถ้าใครที่ชอบทานรสชาติมัน ๆ ทุเรียนกระดุมทองก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี

ทุเรียนพวงมณี

จะมีผลเล็กกว่าทุเรียนพันธุ์อื่น ๆ ทั้งนี้ยังมีรสชาติหวานจัด เนื้อละเอียด สีเหลืองเข้ม มีเนื้อน้อยหน่อย แต่ก็อร่อยอย่างแน่นอน

related