svasdssvasds

โควิดกรุงเทพ ลาม “ออฟฟิศราชเทวี-แคมป์คนงานหลักสี่” จับตา 11 เขตยังระบาด

โควิดกรุงเทพ ลาม “ออฟฟิศราชเทวี-แคมป์คนงานหลักสี่” จับตา 11 เขตยังระบาด

ศบค. เผยสถานการณ์โควิด-19 ในกรุงเทพฯและปริมณฑล พบการระบาดเพิ่มเติมในสำนักงานออฟฟิศราชเทวี นอกจากนี้ยังมี คลัสเตอร์ใหม่ จากแคมป์คนงานในย่านเขตหลักสี่ด้วย พร้อมกันนี้ยังต้อง จับตา 11 เขต พบการระบาดแบบเข้มข้นและต้องเฝ้าระวังการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 4,887 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 2,835 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึง 93,794 ราย ซึ่งในวันนี้มียอดผู้เสียชีวิตทำวันเดียว 32 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 518 ราย และหายป่วยกลับบ้านเพิ่ม 1,572 ราย

ทั้งนี้ ภาพรวมทั้งประเทศ ยังกระจุกตัวอยู่ที่ กทม. ยังเพิ่มมากที่สุดในประเทศ  โดยกทม.และปริมณฑลมีตัวเลขรวมถึง 1,524 ราย ภาพรวมกทม. ทรงตัว แต่แนวโน้มยังไม่ลดลงเลย  และกทม. ยังพบผู้ป่วยอาการหนักและใส่ท่อช่วยหายใจเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องเกิดรพ.บุษราคัม ที่ต้องเข้ามาดูผู้ป่วยสีเหลืองและ ไอซียูที่ต้องดูแลผู้ป่วยหนักสีแดง

นอกจากนี้ สำนักอนามัย กรุงเทพฯ ได้สแกนภาพ แบ่งระดับ ลักษณะการแพร่ระบาดมีหลายพื้นที่ เช่น สัมพันธวงศ์ ปทุมวัน ป้องปราบฯ พระนคร ดุสิต ราชเทวี พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง
พบว่ามีการระบาดเข้าไปในออฟฟิศที่เกี่ยวข้องกับการรับโทรศัพท์ อยู่ที่เขตราชเทวีด้วย รวมถึงการระบาดในแคมป์คนงานก่อสร้างในเขตหลักสี่ ทั้งนี้จากการสแกนภาพพบว่า


1. มีการระบาดในชุมชม เช่น เขตดินแดง ป้อมปราบศัตรูพ่าย

2. มีการระบาดเข้าไปในกลุ่มพนักงาน บริษัทหรือออฟฟิศในเขตราชเทวี 

3. การระบาดในตลาด เช่น ในเขตสัมพันธวงศ์ พระนคร ดุสิต ป้อมปราบ ดินแดง

CovidBKK

Covidbkk2

นอกจากนี้ยังพบพื้นที่มีการระบาดแบบเข้มข้นและต้องเฝ้าระวังการติดเชื้ออย่างต่อเนื่องมี 11 เขต ได้แก่ ดินแดง วัฒนา ลาดพร้าว พระนคร ราชเทวี สวนหลวง ดุสิต ป้อมปราบฯ คลองเตย จตุจักร และหลักสี่

related