svasdssvasds

ฉีดวัคซีนกันเถอะ! สหรัฐคิดล็อตตารี่วัคซีน รับเหนาะๆ 31 ล้าน

ฉีดวัคซีนกันเถอะ! สหรัฐคิดล็อตตารี่วัคซีน รับเหนาะๆ 31 ล้าน

แม้ยอดการฉีดวัคซีนในสหรัฐจะมียอดสูงถึง 263 ล้านโดส แต่ดูเหมือนว่ายังไม่เป็นที่พอใจของรัฐบาลสหรัฐ ล่าสุดที่ รัฐโอไฮโอ ผุดไอเดียใหญ่ แบบสร้างสรรค์ แจก ล็อตเตอรี่วัคซีน ให้แก่คนฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 หากถูกรางวัลจะได้ 1 ล้านดอลลาร์

ล็อตตารี่วัคซีนเป็นแนวคิดล่าสุดในการจูงใจของสหรัฐเชิญชวนให้คนมาฉีดวัคซีน โดยแม้ ทั่วสหรัฐ จะฉีดวัคซีนไปแล้ว 263,132,561โดส คิดเป็น 41 เปอร์เซนต์ของจำนวนประชากรทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บางรัฐก็ยังอยากจะระดมฉีดวัคซีนให้อีก อาทิ  รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ ผุดไอเดียใหญ่ แจก “ล็อตเตอรี่วัคซีน” ให้แก่คนฉีดวัคซีนต้านโควิด หากถูกรางวัลจะได้ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 31 ล้านบาท

สำหรับรัฐโอไฮโอ ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ ต้องการให้ ล็อตตารี่วัคซีน มีส่วนช่วยให้ ประเทศประกาศอิสรภาพจากโควิด โดยเร็วที่สุด ถ้าจะให้ดี ขึ้นต้องเกิดขึ้นก่อนวันชาติสหรัฐ หรือ วันที่ 4 กรกฏาคมเลย จึงคิดเรื่อง "ลอตเตอรี่วัคซีน" โดยแจกลอตเตอรี่ให้แก่คนที่มาฉีดวัคซีนต้านโควิดทุกคน และจะมีประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่สัปดาห์ละ 5 คน โดยรางวัลใหญ่มากคือ เงินสด ๆ คนละ 1 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 31 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดย ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ แถลงว่า โครงการ ล็อตตารี่วัคซีน นั้น  ขอเพียงแค่เป็นผู้ใหญ่ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป จากนั้นมารับวัคซีนต้านโควิดเข็มแรก ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกรางวัลลอตเตอรี่วัคซีนแล้ว  โดยจะประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่วัคซีน 5 คนแรกเป็นครั้งแรก ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

โดยเงินรางวัลที่รัฐรัฐไอไฮโอเอามาใช้ใน “ล็อตเตอรี่วัคซีน” นั้น มาจากรัฐบาลกลางสหรัฐฯ  และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ก็เพิ่งออกไอเดียกระตุ้นให้คนมาฉีดวัคซีน โดยเพิ่งทำสัญญากับ Uber และ Lyft  2 บริษัทให้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นรายใหญ่ เพื่อให้ชาวอเมริกันได้ใช้บริการนั่งรถฟรีไปฉีดวัคซีน

ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดแคมเปญ ล็อตตารี่วัคซีน นี้ มานั้น เป็นเพราะ ผู้มารับการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯ ได้ลดจำนวนลงติดต่อกันมานานหลายสัปดาห์แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุสาเหตุว่า เป็นเพราะความลังเลของประชาชนว่า ควรฉีดวัคซีนหรือไม่
ก่อนหน้านี้ หลายรัฐก็มีการนำรางวัลมาล่อใจจูงใจให้คนที่ยังลังเล ไปฉีดวัคซีนต้านโควิด ทั้งแจกเบียร์ โดนัท ตั๋วชมกีฬา ไปจนถึงแจกเงินสด แต่ไอเดียแจกลอตเตอรี่ของโอไฮโอล่าสุดนี้ ดูเหมือนจะไปไกลที่สุดแล้ว

related