svasdssvasds

5 อาหารต้านไวรัส เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซูซ่ารับหน้าฝน

5 อาหารต้านไวรัส เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซูซ่ารับหน้าฝน

ไม่ว่าจะช่วงนี้หรือช่วงไหนๆ เราทุกคนควรมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การทำให้ร่างกายแข็งแรงนั้นอาหารการกินถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานในการต่อต้านเชื้อไวรัสได้ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้มีอาหารที่ช่วยเพิ่มการสร้างเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายมาฝากกัน

บร็อคโคลี่

เป็นผักที่มีรสชาติหวานกรอบ สามารถรับประทานสดได้ หรือจะนำมาประกอบอาหารก็ได้หลากหลายเมนู อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร เบต้าแคโรทีน วิตามิน C ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

5 อาหารต้านไวรัส เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซูซ่ารับหน้าฝน คะน้า

มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายได้ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานในกับร่างกาย ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง และป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BURNOUT SYNDROME อย่ารอให้หมดไฟในการทำงาน

คนก็ต้องระวัง เชื้อโรคโควิด-19 บนพื้นผิวต่างๆก็ต้องระแวง

Pandemic weight gain ผลกระทบจากโควิด-19

หอมหัวใหญ่

อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารประกอบที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีวิตามินซีสูง และยังมีสารอื่น ๆ เช่น สารเคอร์ซีทิน ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกายและช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีธาตุแมกนีเซียมที่มีคุณสมบัติช่วยทำลายเซลล์มะเร็งและช่วยกำจัดไวรัสได้

อะโวคาโด

เป็นผลไม้ที่ไม่มีรสหวาน และไม่ทำให้อ้วน มีสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุหลากหลายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวช่วยปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย มีวิตามินซีซึ่งช่วยป้องกันหวัดได้

มะละกอ

เป็นผลไม้ที่ประกอบไปด้วยสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีแคลอรี่ต่ำ ไม่มีไขมันหรือคอเลสเตอรอล มะละกอมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่หลายชนิด ซึ่งช่วยให้สุขภาพของคุณแข็งแรง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสอยู่เสมอ และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

ที่มา โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

related