svasdssvasds

ผู้ว่าฯ กทม. กำชับ หากพบห้าง-ร้านอาหาร ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ สั่งปิดทันที

ผู้ว่าฯ กทม. กำชับ หากพบห้าง-ร้านอาหาร ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ สั่งปิดทันที

ผู้ว่าฯ กทม. เอาจริง กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจตรา ห้างฯ ร้านอาหาร หากพบฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่โรคระบาดโควิด-19 สั่งปิดทันที

 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ขอความร่วมมือร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ข้อความระบุว่า จากที่ ศบค. ปรับมาตรการให้ห้าง/ร้าน สถานประกอบการเปิดให้บริการได้ โดยร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. และห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยขอความร่วมมือให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม จำกัดจำนวนผู้นั่งรับประทานในร้าน ดังนี้

 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คลายล็อกดาวน์ เสียงแตก! นั่งทานในร้าน หมอห่วงแพร่เชื้อทางอากาศ

• คลายล็อกดาวน์ 1 กันยายน 64 เปิดอะไรบ้าง ห้าง สนามบิน ร้านอาหาร เดินทางฯ

• ศบค. ย้ำ คลายล็อกดาวน์ ไม่อนุญาตให้มีการแสดงดนตรีในร้านอาหาร

 หากเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีห้องปรับอากาศ หรือร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้ร้านอาหารจัดที่นั่งรับประทานในร้านไม่เกินร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งปกติ

 แต่หากเป็นการบริโภคในพื้นที่เปิดที่อากาศสามารถระบายถ่ายเทได้ดี เช่น ร้านอาหารขนาดเล็ก หาบเร่ แผงลอยรถเข็น ให้ร้านอาหารจัดที่นั่งรับประทานในร้านไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งปกติ โดยยังต้องมีระยะห่างระหว่างบุคคลตามมาตรการป้องกันโรค

related