svasdssvasds

MQDC จับมือ Accenture พัฒนา Metaverse เชื่อมกับโลก Mega Metaverse อีกหนึ่ง!

MQDC จับมือ Accenture พัฒนา Metaverse เชื่อมกับโลก Mega Metaverse อีกหนึ่ง!

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ประกาศความร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำระดับโลก เอคเซนเชอร์ (Accenture) เพื่อพัฒนา Metaverse

เป้าหมายของความร่วมมือระหว่างแบรนด์ชั้นนำ MQDC และ Accenture คือการสร้างโครงการเมตาเวิร์สที่จะมอบประสบการณ์เชื่อมต่อระหว่างโลกความจริงและโลกเสมือน เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ยั่งยืนเหนือจินตนาการ 

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้ MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่

"ธุรกิจ Metaverse นี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย

“ภายใต้แนวคิด For All Well-Being เราเชื่อว่าความมุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีใหม่ ผสานเข้ากับความคิดนอกกรอบ ซึ่งเป็นทิศทางการทำงานของ MQDC มาโดยตลอดนั้น ทำให้เราเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี เพื่อนำความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนมาสู่ผู้คน สังคม และทุกสิ่งบนโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัด ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลก” วิสิษฐ์กล่าว

Source : metaversethailand.com

ที่น่าติดตามคือ ในอนาคต โครงการเมตาเวิร์สของ MQDC นี้ จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Translucia Metaverse ซึ่งโครงการเมกะเมตาเวิร์สนี้ เริ่มก่อตั้งและดำเนินการโดย บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรีส์แอนิเมชันระดับโลก

“เราเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการทรานสลูเซีย เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโลกเมตาเวิร์สของเรา ให้เป็นโลกใหม่ที่เป็นสังคมอบอุ่นและเปี่ยมสุขยั่งยืน” วิสิษฐ์กล่าว

ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC

ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC กล่าวว่า การสร้างโลกเมตาเวิร์สใหม่นี้ MQDC ได้กลุ่ม เอคเซนเชอร์ มาร่วมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนา Metaverse โดยการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและสติปัญญาอันเป็นเลิศของมนุษย์เข้าไว้ด้วยกัน

"เป็นโลกเมตาเวิร์สในมิติใหม่ที่ก่อเกิดความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก โดย MQDC และ เอคเซนเชอร์ ร่วมกันวางแผน ออกแบบรูปแบบโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC วิจัยตลาดความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้บริการ วางโครงร่างรูปแบบธุรกิจ ไปจนถึงการวางแนวทางการออกแบบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับโครงการเมตาเวิร์สนี้”

“ด้วยความเชี่ยวชาญ ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี ตลอดจนมีความเข้าใจในการพัฒนาเมตาเวิร์สเป็นอย่างดีของเอคเซนเชอร์ จะทำให้โครงการเมตาเวิร์สของเราสามารถสร้างคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการได้อย่างเต็มที่ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า" 

Panel Discussion : MQDC ประกาศความร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์ส

ภารุตอธิบายเพิ่มเกี่ยวกับแนวคิดของโครงการว่า แบ่งออกเป็นสามส่วน ได้แก่

  • ส่วนแรก คือการมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการเดิมหรือลูกค้ารายใหม่
  • ส่วนที่สอง จะเป็นการพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้คนที่มีความสนใจจะเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจบนเมตาเวิร์ส
  • ส่วนที่สาม เป็นการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนโดยไร้ขีดจำกัด เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เปิดรับประสบการณ์แบบไฮบริดที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนในโลก

ฮูซิน อดัม (Husin Adam) กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมค้าปลีก เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย และภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC

ดิวีเยช วิทลานี่ (Divyesh Vithlani) กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเชอร์ กล่าวถึงพัฒนาการของเว็บว่า

“เทคโนโลยี เว็บ 3.0 และเมตาเวิร์ส จะให้โอกาสทางตลาดที่เหนือกว่าโอกาสทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเทคโนโลยี เว็บ 2.0 พวกเราตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสมาร่วมขับเคลื่อนโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC ให้เป็นจริง ด้วยการก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Metaverse Continuum ขึ้น ทำให้เราได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดแผนงานและสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงได้อย่างเต็มที่"

และหวังว่า เอคเซนเชอร์ จะสามารถสนับสนุน MQDC ในการพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สให้เป็นสังคมแห่งเศรษฐกิจยั่งยืนและเปี่ยมสุข โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานในพื้นที่นี้ได้อย่างหลากหลายและมีอำนาจกำหนดทางเลือกให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน เลือกใช้ชีวิต เลือกทำกิจกรรมได้และเรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการได้ตามความต้องการ ในขณะที่มีส่วนร่วมสร้างชุมชนและวัฒนธรรมในแบบของตน

"ความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งโครงการตัวอย่างชั้นเยี่ยมสำหรับวงการเมตาเวิร์ส ที่จะได้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถสร้างคุณค่าเชิงธุรกิจและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้ใช้บริการได้อย่างไร” 

ฮูซิน อดัม (Husin Adam) กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมค้าปลีก เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย อธิบายภาพที่จะเกิดขึ้น โดยแนะให้ลองนึกภาพโลก 3 มิติเสมือนจริงที่คุณสามารถตอกย้ำความเป็นตัวตนของคุณ หรือสร้างตัวตนใหม่ในรูปแบบที่ต่างออกไปเพื่อสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อภาคธุรกิจ สังคม และชุมชนได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดยไม่มีขอบเขตทางภูมิศาสตร์มากำหนด

MQDC จับมือ Accenture พัฒนา Metaverse เชื่อมกับโลก Mega Metaverse อีกหนึ่ง!

"โลกเมตาเวิร์สสามารถให้อิสรภาพแก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะสร้าง สำรวจ หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมและสนุกสนานได้ในสภาพแวดล้อมต่างๆได้ตามต้องการอย่างไร้ขีดจำกัด การทำงานร่วมกันระหว่างเอคเซนเชอร์กับ MQDC จะช่วยขยายขอบเขตของโลกดิจิทัลให้กว้างไกลและนำผู้ใช้บริการไปสู่ประสบการณ์อันดื่มด่ำในสภาพแวดล้อมที่พร้อมพรั่งไปด้วยโลกกายภาพ โลกเสมือนจริงและแฟนตาซี”

นอกเหนือจากโครงการ Translucia Metaverse แล้ว MQDC ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งใน 11 พันธมิตรของ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ในการร่วมออก Crown Token ซึ่งเทรดบนแพลตฟอร์ม ZIPMEX เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Crown Token ถือว่าเป็นยูทิลิตี้ โทเคน ที่ได้รับการพัฒนาบนระบบอีโคซิสเต็มครบวงจร ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรในไทยและนานาประเทศทั่วโลกจากหลากหลายวงการ ทั้งธุรกิจบันเทิง ฟินเทค อีสปอร์ต และสถาบันการศึกษา รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับผลงานทรัพย์สินทางปัญญาที่พัฒนาโดยทีแอนด์บีและพันธมิตรอีกด้วย

MQDC ประกาศความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์ส.jpeg

related