svasdssvasds

คนลำปางขอ "บางกอกแอร์เวย์ส" อย่าหยุดบิน!

คนลำปางขอ "บางกอกแอร์เวย์ส" อย่าหยุดบิน!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภาคการท่องเที่ยวโวยลั่น หลังสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมยกเลิกเส้นทางการบิน กรุงเทพ-ลำปาง 1 ต.ค.นี้

หลังจากโลกโซเชียลได้มีการแชร์กันว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะมีการยกเลิกเส้นทางบินไปกลับลำปาง-กรุงเทพฯ

ล่าสุด นายประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยว จ.ลำปาง และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ลำปาง ระบุว่า กรณีดังกล่าวจะทำให้ จ.ลำปางได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยว จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียงนิยมจะใช้บริการเครื่องบิน เนื่องจากมีความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง

คนลำปางขอ "บางกอกแอร์เวย์ส" อย่าหยุดบิน!

ดังนั้นตนจึงอยากขอความอนุเคราะห์ บอร์ดผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ทบทวนการยกเลิกเส้นทางดังกล่าว เพราะจากข้อมูลพบว่า ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวใน จ.ลำปางมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวใน จ.ลำปางเพิ่มขึ้นอีก เพราะเป็นเมืองต้องห้ามพลาดและกำลังเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน จ.ลำปาง หรือ กกร.ลำปาง 3 องค์กร ได้แก่ สภาอุตสาหกรรม จ.ลำปาง , หอการค้าจังหวัด , ชมรมธนาคาร จ.ลำปาง ได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารที่เกี่ยวข้องพิจารณา และทบทวนในเรื่องดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าอากาศยานลำปาง บูทบริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ยังคงมีเจ้าหน้าที่ของสายการบินทำงานตามปกติ และมีผู้โดยสารมาใช้บริการเหมือนเดิม

คนลำปางขอ "บางกอกแอร์เวย์ส" อย่าหยุดบิน!

โดยปัจจุบันการให้บริการเส้นทางการบินนั้น ขณะนี้มี 2 สายการบิน คือ บางกอกแอร์เวย์ส และนกแอร์ โดยแต่ละสายการบินมีเที่ยวบินมายัง จ.ลำปาง รวม 6 เที่ยวบินตลอดทั้งวัน ซึ่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้เปิดให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ-ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.52 โดยบินตรงลำปาง-สุวรรณภูมิ

related