svasdssvasds

"ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์ สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี

"ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์  สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์  สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี

การแข่งขันแบดมินตัน ในซีเกมส์ครั้งที่29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันสุดท้ายของการแข่งขัน ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย"บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่ทีมชาติไทย มือ 4ของรายการดีกรีแชมป์เยาวชนโกลปี 2014 สามารถเอาชนะ ออง ยิว ซิน กับ โท เอ อี้ คู่มือ 3ของรายการจากมาเลเซีย เจ้าภาพ 2-1เกม คะแนน 21-19, 20-22 และ 21-17 คว้าเหรียญทองประเภทชายคู่ ให้กับทีมชาติไทยได้ในรอบ 18 ปี หลังจากคู่สุดท้ายที่ทำได้คือ ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ กับ เทศนา พันธ์วิศวาส ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 20 ที่ประเทศบรูไน ปี1999 ส่วนผลงานของ "อาร์ท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดง ปลอบใจได้สำเร็จ

"ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์  สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี

รวมผลงานของ ทีมแบดมินตันไทย ในซีเกมส์2017 สามารถคว้ามาได้ 4เหรียญทอง 2เหรียญเงิน และ 4เหรียญทองแดง ซึ่งถือเป็นการคว้าเหรียญทองมากสุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 1 ที่กรุงเทพมหานคร ปี1959 หลังจากที่เคยทำได้มากสุด 3เหรียญทอง ในกีฬาแหลมทองครั้งที่ 2 ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ปี1961

[caption id="attachment_88861" align="aligncenter" width="597"] "ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์  สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี "ทัพตบลูกขนไก่สาวไทย" คว้าเหรียญทองประเทศทีมหญิง ซีเกมส์ครั้งที่29[/caption]

ขณะเดียวกันทั้ง ทรัพย์สิรี ,เดชาพล ,จงกลพรรณ และรวินดา เป็นนักแบดมินตันไทยต่อจาก เพ็ญแข โพธิ์งาม ที่คว้าได้ถึง 2เหรียญทอง ภายในการแข่งขันครั้งเดียวอีกด้วย

[caption id="attachment_88585" align="aligncenter" width="626"] "ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์  สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี "ปอป้อ-บาส" คว้าเหรียญทองที่2 จากคู่ผสม[/caption]

หลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป็นผลงานที่เหนือความคาดหมายของนักแบดมินตันทีมชาติไทย ที่คว้าได้ถึง 4เหรียญทอง ต้องชื่นชมทีมงานผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ที่เตรียมความพร้อมกันมาเป็นอย่างดี จนทำให้ประสบความสำเร็จ และเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการแบดมินตันไทยได้อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงอาการบาดเจ็บของ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี เพราะช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ จะต้องลงแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรี่ส์ "โคเรีย โอเพ่น" ที่ประเทศเกาหลีใต้ จึงได้ให้ทีมงานผู้ฝึกสอนดูแลรักษาอาการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เจ้าตัวหายกลับมาลงสนามเร็วที่สุด

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับทีมชุดมหาวิทยาลัยโลก ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และเป้าหมายต่อไปในระยะอันใกล้นี้ของสมาคมฯ คือการวางแผนเตรียมนักกีฬาเพื่อส่งไปแข่งขันเก็บคะแนนอันดับโลก ก่อนที่จะเข้าร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปีหน้า เพราะเราหวังที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และต่อยอดสู่โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020ต่อไป และเป้าหมายของเราคือคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้เป็นครั้งแรก

[caption id="attachment_88741" align="aligncenter" width="605"] "ตบขนไก่ไทย" ฟอร์มเจ๋ง! กวาด 4ทอง ครองเจ้าซีเกมส์  สร้างประวัติศาสตร์มากสุดตั้งแต่แข่งขันมา 58ปี "กิ๊ฟ-วิว" คว้าเหรียญทองที่3 ให้ทัพแบดมินตันไทย"[/caption]

สำหรับทัพตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG416 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่30 สิงหาคมนี้ เวลา 14.30 น.

related