svasdssvasds

พนง.ขนส่งสัตว์เลี้ยงเข้าให้ปากคำ ยัน ไม่เอาความนศพ.-คืนเงินค่าขนส่งแล้ว

พนง.ขนส่งสัตว์เลี้ยงเข้าให้ปากคำ ยัน ไม่เอาความนศพ.-คืนเงินค่าขนส่งแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

 

นายไพโจน์ สมศรี พนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เพื่อให้ปากคำคดีทารุณกรรมสัตว์ ที่ทางปศุสัตว์จังหวัด ได้แจ้งความร้องทุกข์นักศึกษาแพทย์วางยาฆ่าสุนัขเรียกเงินค่าประกัน

 

เบื้องต้น นายไพโรจน์ ให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างจากบริษัทรับส่งสัตว์เลี้ยง ในราคา 2,500 บาท เพื่อมาส่งสุนัข โดยทางบริษัทย้ำว่าให้ดูแลสุนัขตัวนี้ให้ดี เพราะลูกค้าทำประกันอุบัติเหตุไว้ในราคาสูงถึง 50,000 บาท ในช่วงที่ไปรับ นศพ.มาจากโรงแรมที่กรุงเทพมหานคร รู้สึกว่า นศพ.มีท่าทีเร่งรีบ หอบกระเป๋าสุนัขวิ่งขึ้นมานั่งด้านหน้ารถกับตนเอง โดยลักษณะกระเป๋าสุนัขจะหันข้างที่เจ้าของสามารถเปิดล้วงมือเข้าไปได้ดังนั้นตนจึงไม่รู้ว่าจะมีการล้วงเข้าไปป้อนยาให้สุนัขหรือไม่

 

ระหว่างนั้น นศพ.ได้พูดคุยกับตนว่า ได้ให้ยาแก้เมารถกับสุนัข กระทั่งมาถึงอ.โชคชัย ทาง นศพ.ได้นำสุนัขออกมาให้ดูว่า มีอาการท้องอืด ซึมเศร้า ให้ตนกลับรถนำสุนัขมาที่รพ.สัตว์ เมื่อมาถึงก็พบว่าสุนัขตายแล้ว พร้อมกับเรียกร้องค่าประกันจำนวน 50,000 บาท ซึ่งทางบริษัทชี้แจงว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการประกันอุบัติเหตุ พร้อมกับขอให้ผ่าพิสูจน์ซากสุนัข และเห็นว่ามีความผิดปกติ ต่อมาทางนศพ.ก็ยอมความไม่เอาเงินค่าประกัน แต่ขอให้คืนเงินค่าขนส่งจำนวน 2,500 บาทแทน ซึ่งตนก็ได้คืนเงินไปเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้ติดใจเอาความอะไรเนื่องจากกลัวเสียเวลาทำงาน

related