svasdssvasds

ล็อคเป้าเขาใหญ่ 185 ไร่!! สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

ล็อคเป้าเขาใหญ่ 185 ไร่!! สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บิ๊กอ๊อด” สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เล็งที่ดินเขาใหญ่ 185 ไร่ ของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แต่ถ้าไม่ได้ “บิ๊กอ๊อด” ประกาศจะใช้ที่ดินของตัวเอง

[caption id="attachment_96771" align="aligncenter" width="628"] ล็อคเป้าเขาใหญ่ 185 ไร่!! สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ "บิ๊กอ๊อด" สายตรงถึง "บิ๊กอู๋" เพื่อขอใช้ที่ดินเขาใหญ่[/caption]

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอล และจำเป็นต้องมีสนามฝึกซ้อม สนามแข่งขัน ตลอดจนพื้นที่สำหรับก่อสร้างอาคารสำนักงานเป็นการถาวร แต่ยังขาดพื้นที่เพื่อการดังกล่าว

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงเรื่องดัง กล่าวว่า ขณะนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำลังเร่งหาที่ดินเพื่อดำเนินการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติให้กับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ และใช้ในพัฒนาฟุตบอลไทยในอนาคต โดยตอนนี้ได้ประสานงานกับหน่วยราชการต่างๆ แต่ยังไม่มีข้อยุติ

[caption id="attachment_96769" align="aligncenter" width="719"] ล็อคเป้าเขาใหญ่ 185 ไร่!! สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ไม่แน่ว่าในอนาคต ทีมชาติไทย อาจจะได้ไปวิ่งสูดอากาศบนเขาใหญ่ก็ได้[/caption]

โดยล่าสุดวันนี้ได้ทำหนังสือถึง พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอใช้ที่ดินที่เขาใหญ่จำนวน 185 ไร่ ที่เป็นพื้นที่ของนิคมสร้างตนเองลำตะคอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ภายใต้  กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพื่อนำมาพัฒนา และสร้างความมั่นคงให้กับกีฬาฟุตบอล ทางสมาคมฯ ได้พยายามหาและใช้ที่ดินของทางราชการ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาตามมาในภายหลัง

[caption id="attachment_96768" align="aligncenter" width="778"] ล็อคเป้าเขาใหญ่ 185 ไร่!! สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ไม่ใช่แค่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ศูนย์ฝึกแห่งนี้จะเป็นที่เก็บตัวของทีมชาติไทยทุกชุด[/caption]

อย่างไรก็ตามถ้าหากไม่ได้ที่ดินผืนดังกล่าว “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า จะยอมใช้ที่ดินส่วนตัวของตนเอง เพื่อนำมาสร้างประโยชน์แก่วงการฟุตบอลไทย โดยตอนนี้พยายามทำทุกวิถีทางและไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าว เพราะทราบดีว่าตราบใดที่ยังไม่มีศูนย์ฝึกกีฬาของตัวเอง ไทย จะพัฒนาระบบอย่างเป็นรูปแบบไม่เต็มที่ เช่น ระบบการฝึกการสอน มาตรฐานการเก็บตัว การนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ ที่สำคัญคือการนำหลักโภชนาการมาใช้กับนักเตะ

[caption id="attachment_96770" align="aligncenter" width="705"] ล็อคเป้าเขาใหญ่ 185 ไร่!! สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แฟนบอลไทย อาจจะได้ไปเชียร์ "ช้างศึก" บนเขาใหญ่ก็เป็นได้[/caption]

ส่วนที่ดินส่วนตัวของตัวเองนั้น ก็ก็ได้มอบให้ทางสมาคมฯ ได้ไปใช้แล้ว จำนวน 40-50 ไร่ ซึ่งถือว่า เป็นจำนวนที่น้อย เพราะหากมีที่ดิน 100-200 ไร่ ก็สามารถที่จะสร้างสนามฟุตบอลได้เยอะ รวมทั้งที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างอื่นด้วย หากศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแล้วเสร็จ ต่อไป ทีมฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด จะมาเก็บตัวที่นี่ต่อไป

related