svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : เพื่อชาติ ส่งความเสียใจถึง "ไทยรักษาชาติ" อย่าพึ่งหมดไฟ "10ปี" ไม่ช้าหวนการเมือง

เลือกตั้ง 62 : เพื่อชาติ ส่งความเสียใจถึง "ไทยรักษาชาติ" อย่าพึ่งหมดไฟ "10ปี" ไม่ช้าหวนการเมือง

พรรคเพื่อชาติ แสดงความห่วงใย และเสียใจมายังกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ และสมาชิกพรรคทุกคน กรณีถูกยุบและถูกตัดสิทธิทางการเมือง พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชน 24 มีนา จับปากกา เลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตยให้ได้รวมกันเกิน 376 เสียง เพื่อส่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับบ้าน

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อชาติ กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อกรณี ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ 10 ปี ว่า ตนขอแสดงความห่วงใย และเสียใจมายังกรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติทุกคนด้วย เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วเราก็ได้แต่น้อมรับคำตัดสิน ในฐานะที่เราอยู่ในพรรคฝั่งประชาธิปไตยด้วยกัน พรรคเพื่อชาติ รู้สึกเสียใจ มิต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น หวังว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะมิใช่สัญญาณ หรือจุดเริ่มต้นแห่งความวุ่นวายในประเทศ หรือหากเป็นไปได้ ในเมื่อเกิดกรณีนี้ขึ้นแล้ว ก็อยากให้เป็นกรณีศึกษาเทียบเคียง กับกรณีที่มีผู้ร้องให้มีการยุบอีกพรรคการเมืองหนึ่งด้วย นั่นก็คือพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้มีหลายคนตั้งข้อสังเกตถึง ความแตกต่างในการดำเนินคดีตัดสิน พรรคไทยรักษาชาติอย่างรวดเร็ว แต่กับพรรคพลังประชารัฐ กลับยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทั้งที่หากปล่อยให้คดีตามร้องดังกล่าวนั้น ผ่านพ้นวันเลือกตั้งไปได้ แล้วผิดจริงตามกล่าวหา จะเกิดผลกระทบตามมาอย่างใหญ่หลวง นั่นคือ อาจทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ ตนก็ได้แต่หวังว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะได้ทำงานให้เป็นที่ประจักษ์ถึงความสุจริต เที่ยงธรรม เท่าเทียม อย่าให้มีใครมาว่าได้ ว่าเกรงกลัวผู้มีอำนาจ หรือ เอื้อประโยชน์ให้กับบางพรรคการเมือง

ดร.รยุศด์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคไทยรักษาชาติ ส่วนใหญ่แล้วกรรมการบริหารพรรค เป็นคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับตน ต้องมาโดนตัดสิทธิทางการเมืองถึง 10 ปี ตนก็รู้สึกเสียดายโอกาสแทนประชาชนคนไทย ที่จะไม่ได้คนรุ่นใหม่ ไฟแรง เหล่านี้มาเป็นตัวแทนให้พ่อแม่ พี่น้อง แต่ก็หวังว่าคนเหล่านี้จะยังคงทำประโยชน์ให้กับประเทศ ประชาชนได้ด้วยวิธีอื่น ที่ไม่ใช่การเมือง ตนจะเฝ้ารอวันที่คนเหล่านี้กลับมามีสิทธิทางการเมือง หวังว่าวันนั้นพวกเขาจะได้กลับมาทำประโยชน์สูงสุดให้ประเทศชาติ ประชาชน ดังที่ตั้งใจ อย่าพึ่งหมดไฟกันก่อน

อย่างไรก็ตาม ตนขอให้พี่น้องประชาชน อย่าพึ่งหมดหวัง แม้พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ แต่ยังมีพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยอีกหลายพรรค ที่มีอุดมการณ์ จุดยืน ยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย พร้อมที่จะจับมือกัน ทำลายเผด็จการ ขอเพียงพี่น้องประชาชน วันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ ไปเลือกตั้ง จับปากกา ฆ่าเผด็จการ เลือกพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยให้ได้รวมกันเกิน 376 เสียง เพื่อส่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กลับบ้าน ทำให้เผด็จการรู้ว่า อำนาจที่แท้จริงเป็นของประชาชน

related