svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ชัชชาติ" ย้อนถามอภิสิทธิ์จับมือพปชร.หรือไม่ ลั่น "บิ๊กตู่" ไม่ใช่หัวใจสำคัญ [คลิป]

‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ เชื่อประชาชนอยากได้คำตอบ ‘ประชาธิปัตย์’ จับมือ ‘พลังประชารัฐ’ หรือไม่ ชี้คนส่วนใหญ่ไม่เอาการสืบทอดอำนาจ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ในการสืบทอดอำนาจ ว่า หัวใจสำคัญไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ แต่จริงๆแล้วคือเรื่องหลักการ

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งจุดยืนตรงนี้ประชาชนน่าจะมีคำถาม เพราะเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจ และการประกาศเช่นนั้นก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ ส่วนเป็นเรื่องเพื่อหวังคะแนนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่อยู่กับมุมมองของแต่ละคน โดยนายชัชชาติ เน้นย้ำว่าทางพรรคเพื่อไทยนั้นชัดเจนอยู่แล้วว่าจุดยืนอยู่ตรงไหน

เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ต้องประกาศจุดยืนให้ชัดเรื่องจับมือกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชัชชาติ ระบุว่าก็เป็นสิทธิ์ของนายอภิสิทธิ์ว่าจะประกาศอย่างไร ความชัดเจนตรงนี้ต้องดูอีกทีหลังเลือกตั้ง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสิน และสุดท้ายทุกคนก็จะสะท้อนตัวตนออกมา เพราะของแบบนี้มันปิดกันไม่มิด

ก่อนระบุทิ้งท้ายว่า ‘เชื่อว่าประชาชนก็เห็นจากข้อมูลต่างๆ ก็คงต้องเคารพประชาชนในการตัดสินใจ’

related