svasdssvasds

แก้ไฟใต้ให้ย้อนอดีต!! “ประชาชาติ” งัด 4 เสาหลักจัดการเผด็จการ

แก้ไฟใต้ให้ย้อนอดีต!! “ประชาชาติ” งัด 4 เสาหลักจัดการเผด็จการ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคเเละผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ปราศรัยเลือกตั้ง เมื่อค่ำวันที่ 10 มีนาคม 2562

หัวหน้าพรรคประชาชาติ  กล่าวว่า ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องยกไปเป็นปัญหาระดับชาติแล้วเพราะเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ใช้งบประมาณจำนวนมาก  เสียชีวิตผู้คนและทรัพย์สินเสียหายเยอะถึงเวลาคนเป็นรัฐบาลต้องปรับแนวทางแก้ปัญหาที่ผ่านมาอาจะถูกบ้างผิดบ้างแต่ต่อไปจะผิดไม่ได้แล้วจะต้องสร้างให้เกิดความสงบสุขให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนโดยเร็วๆ

“เราต้องฟังและให้ประชาชนมีส่วนร่วม เพื่อแก้ปัญหาในการคิด เสนอรูปแบบแก้ร่วมกับรัฐบาล ที่ผ่านมาเรามองข้ามประชาชนไป เรากลายเป็นศูนย์กลางของการแก้ปัญหา คิดแบบราชการ  เรื่องเขตปกครองพิเศษ คิดว่าต้องดำเนินการต่อไป ทุกพื้นที่ต้องให้เกิดความสงบ การเจรจาต้องทำต่อไปกับผู้คิดเห็นที่แตกต่างกัน ภาคประชาชนต้องมีส่วนร่วม ใช้ความจริงใจและจริงจัง เพราะปัญหามันเกิดขึ้นมาเป็นร้อยปีมาแล้ว ฉะนั้นจะแก้ไขต้องย้อนดูประวัติศาสตร์และรูปแบบที่ถูกต้อง เนื่องจากความไม่สงบ เกิดจากความคิดเห็นแตกต่างและการแก้ปัญหาไม่ถูกจุดปัญหาก็เกิดขึ้น  ที่ผ่านมาเรามองข้ามประชาชนที่จะมาเป็นหูเป็นตาให้เรา และเกิดความระแวง ประชาชนหวาดระแวงรัฐบาล ไม่ไว้ใจฝ่ายปกครอง แต่ขณะเดียวกันฝ่ายปกครองก็ไม่ไว้ใจประชาชน ถ้าหันหน้ามาคุยกันคิดว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้น”

นายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า การพัฒนาพื้นที่ ต้องแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนราคายางพาราซึ่งเป็นหัวใจ และต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาของเถื่อน ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน มันเป็นบ่อเกิดที่ทำให้ประชาชนหันหลังให้กับรัฐบาลได้ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พรรคจะชนะเกือบหมดเพราะเรามีเวทีปราศรัยทุกวันตอนนี้

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ   กล่าวว่า พรรคคิดว่าเสาหลักในการทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง ตนมองมีอยู่ 4 เสาหลักคือเสาหลักที่ 1 เสาหลักทางด้านการเมืองการปกครอง เสาหลักที่ 2 คือเสาหลักทางด้านสังคมซึ่งแยกเป็นศาสนากับการศึกษาเสาหลักที่ 3 คือเรื่องทางเศรษฐกิจ ส่วนเสาหลักที่ 4 คือเรื่องความมั่นคงให้มีความสมดุลเรียกความเชื่อมั่นของจังหวัดชายแดนใต้ให้กลับคืนมา

“วันนี้ ต้องยอมรับว่า ระบบเผด็จการไม่สามารถแก้ปัญหาประเทศได้ เผด็จเป็นระบอบที่คนกลุ่มหนึ่งมีความสุข คนส่วนใหญ่มีความทุกข์  จนต้องออกมาบ่นไม่ไหวแล้ว สภาพเศรษฐกิจแย่มาก ต่างเฝ้ารอวันที่จะเลือกตั้งเร็วๆ  เมื่อบ้านเมืองป่วยจนต้องหายาขนานใหม่ ซึ่งจะเป็นการรักษาประเทศและแปลงเปลี่ยนไทยให้ดีขึ้น”เลขาธิการพรรคประชาชาติกล่าว

แก้ไฟใต้ให้ย้อนอดีต!! “ประชาชาติ” งัด 4 เสาหลักจัดการเผด็จการ

แก้ไฟใต้ให้ย้อนอดีต!! “ประชาชาติ” งัด 4 เสาหลักจัดการเผด็จการ

แก้ไฟใต้ให้ย้อนอดีต!! “ประชาชาติ” งัด 4 เสาหลักจัดการเผด็จการ

related