svasdssvasds

“วันนอร์” ชี้หากมีงูเห่ารอบสาม รับรองอยู่กันไม่นาน!!

“วันนอร์” ชี้หากมีงูเห่ารอบสาม รับรองอยู่กันไม่นาน!!

การเเสดงจุดยืนของหลายพรรคที่ต้านการสืบทอดอำนาจของคสช.ในการเลือกตั้งครั้ง พรรคประชาชาติชี้ว่า เป็นการเเสดงจุดยืนให้สังคมรับรู้ เเละอย่าลืมผลประชามติรัฐธรรมนูญที่หลายคนไม่รับ เพราะต้านการสืบทอดอำนาจด้วย

นายวันมูะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ตนไม่ยอมรับ เเต่เมื่อผ่านมากลายเป็นกติกาเ ก็ต้องยอมรับเเละหากมีโอกาสก็จะร่วมกันเเก้ไข เพื่อกลับนำประเทศกลับสู่ประชาธิปไตย ในหลายมาตรามีเเต่ประเทศเผด็จการที่ใช้ เช่น ส.ว.ร่วมเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ของเเบบนี้มันผิดฝาผิดตัว จะอยู่กันไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวถึงกระเเสข่าว มีสมาชิกสภานิติบัญญัตแห่งชาติ (สนช.) เเละอดีตข้าราชการระดับสูง นำนายทหารบางนายมาข่วยบางพรรคหาเสียงเต็มตัวนั้น ขอเตือนว่าควรรักษาเกียรติยศของเเต่ละฝ่ายด้วย เพราะการเมืองวันข้างหน้ามันอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้เเละตอนนี้ได้อบรมผู้สังเกตการณ์การเลิอกตั้งของพรรคให้ระวังการโกงเลือกตั้งเเละวอนประชาชนช่วยกันตรวจสอบเพราะคนที่จะโกงคิอคนมีอำนาจในช่วงนี้ ตนเชื่อว่าวันนี้สังคมไม่ยอมให้การโกงเกิดขึ้นเหมือนในอดีตเเน่นอน หากคนโกงยังจะโกงอีกนั้นเชื่อว่าจะไม่มีเเผ่นดินอยู่

เมื่อถามว่า  หากจัดตั้งรัฐบาลใหม่ คะเเนนเสียงไม่พอหรือเป็นเสียงข้างน้อยจะอยู่ลำบาก มองประเด็นนี้เช่นไร หัวหน้าพรรคประชามติ ตอบว่า เเม้ส.ว.จะช่วยเเละอาจตั้งรัฐบาลได้เพราะมี250ส.ว.หนุน เเต่มันเป็นปลาคนละน้ำกับส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง

ถามอีกว่าเร็วๆนี้จะมีงูเห่าภาคสามเกิดขึ้นหรือไม่นายวันมูหะหมัดนอร์ ตอบว่า มันอาจเกิดขึ้นจากบางคนเเละบางพรรคที่ไม่มีจุดยืน ควรนำบทเรียนในอดีตมาดูว่าคนที่ทำเเบบนี้จะไม่ก้าวหน้า สังคมไม่ยอมรับ เเละบางคนมองว่าสิ้นปีนี้อาจมีเลือกตั้งใหม่นั้น การ เมืองวันนี้เป็นไปได้หมด โดยต้องดูที่การตั้งรัฐบาลใหม่ครั้งนี้ก่อน หากมีการฝืนมติมหาชน รับรองอยู่ไม่นาน

“ในฐานะอดีตประธานสภาผู้เเทนราษฎร นายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งจะโดนกระเเนะกระเเหน เพราะนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งบางคนยังโดนเลย"

“วันนอร์” ชี้หากมีงูเห่ารอบสาม รับรองอยู่กันไม่นาน!!

related