svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" ตอกกลับ "มาร์ค" ต่างอยากสืบทอดอำนาจ ลั่นเป็นนายกฯเพราะจำเป็น

เลือกตั้ง 62 :  "บิ๊กตู่" ตอกกลับ "มาร์ค" ต่างอยากสืบทอดอำนาจ ลั่นเป็นนายกฯเพราะจำเป็น

นายกรัฐมนตรี เหน็บ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นักการเมือง ต่างสืบทอดอำนาจอยากเป็นรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ไม่ต่างกัน ขอดูที่มา เพราะความจำเป็นแก้ขัดแย้ง ก่อน 22 พ.ค. ขอบคุณ ผลโพลสนับสนุนนั่งนายกฯ อีกสมัยทุกอย่างขึ้นกับประชาชน เตรียมลงพื้นที่พบประชาชน ที่ผ่านมาอยากทำ แต่ไม่อยากให้เป็นภาระ รปภ.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ได้เห็นคำถามต้องขอรวบรวมสติ เพราะการเป็นนายกฯประเทศไทยต้องไร้ความรู้สึก พร้อมชี้แจงถึงการเตรียมลงพื้นที่พบประชาชนว่า ไม่ใช่เป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว ที่ผ่านมา ไม่อยากให้เป็นภาระการรักษาความปลอดภัย หรือการใช้ยานพาหะนะ และไม่อยากให้เกิดความปั่นป่วน อยากไปนั่งจิบกาแฟ พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับประชาชนถึงการทำมาค้าขาย ยอมรับ การเป็นนายกรัฐมนตรี วางตัวลำบาก แต่ยืนยัน ไม่ใช่คนถือตัว แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง ไม่อยากให้มีความขัดแย้ง ฟ้องร้องมีปัญหาในอนาคตอีก ประเทศไทยจะไม่มีวันจบ ต้องลดราวาศอกกันบ้าง ถ้าหากจับจ้องทุกเรื่อง สิ่งดีๆก็จะไม่เกิดในประเทศ และการตอบคำถามชี้แจงกับสื่อฯ ของนักการเมืองขณะนี้ ล้วนเป็นความขัดแย้งทั้งหมดแต่ตนเองจะไม่ขัดแย้งกับใคร จะทำประเทศให้ปลอดภัยตามความตั้งใจ

ส่วนการแต่งกลอนให้พรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า ไม่มีนัยยะ เพราะตนเองเป็นคนเจ้าบทเจ้ากลอน ส่วนใครจะนำไปใช้สามารถทำได้ พร้อมย้อนถาม คนอื่นทำยังไม่ถูกต่อว่า แต่จับจ้องมาที่ตนเองคนเดียว ซึ่งการเป็นนายกฯ พยายามแยกบทบาทให้ชัดเจน ตรงกันข้ามกับอดีตนายกฯ ที่มาจากการเมือง สามารถทำได้ ซึ่งตนเองยังเคยไปดูแลนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน ขอบคุณผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนหลายสำนักที่สนับสนุนให้ตนเองเป็นนายกฯ ต่อ ซึ่งโพลก็คือโพล แต่ต้องขอบคุณกับความหวังดีและขอให้มองประเทศชาติเป็นหลัก แม้จะชื่นชอบตนเอง ก็ขอให้รักประเทศชาติมากกว่า เพราะเป็นสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชนคือสิ่งที่ยึดมั่นของตน ในการทำงานถ้ามีโอกาสได้เป็นนายกฯ อีกครั้ง ทำให้ช่วงนี้ ตนเองต้องทำตัวให้เครียดน้อยลง ไม่เช่นนั้น เส้นโลหิตจะแตก จึงไม่สนใจที่จะตอบโต้และไม่อยากให้ใช้วาทกรรม

พร้อมกันนี้ ยังเหน็บนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศจุดยืนไม่สนับสุนนตนเองเป็นนายกฯ เพราะอ้างว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ ว่า เป็นเรื่องที่พูดยาก เพราะที่ผ่านมา นักการเมืองก็ทำมาตลอด นักการเมืองหรือพรรคการเมืองทุกพรรค ล้วนอยากเป็นรัฐบาล เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการสืบทอดอำนาจทางการเมืองเช่นกัน ยืนยัน ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว ไม่ใช่หัวหน้าคณะปฏิวัติรัฐประหาร หากไม่มีรัฐธรรมนูญ หยุดสถานการณ์ไม่ได้ ตนเองเป็นกบฏ และการเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเองทำผลงานไว้มาก ไม่ใช่สร้างวาทกรรมให้เสียหาย แต่งานบางอย่างอาจจะยังไม่สำเร็จ เพราะยังมีขั้นตอนของกฎหมาย แต่ยืนยัน มีผลงานมากกว่าหลายรัฐบาลที่ผ่านมา รวมถึง ข้อกล่าวหาว่า เป็นเผด็จการก็ไม่เป็นความจริง เพราะประชาชน-ผู้ประกอบการ สามารถใช้ชีวิตทำมาค้าขายได้ตามปกติ และต้องแยกให้ออกว่า ตนเองเป็นนายกฯ เป็นเพราะความจำเป็น ขออย่าลืมความขัดแย้งก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 57 พร้อมขอให้ความเป็นธรรมกับตนเองบ้าง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน อยากใดผู้นำแบบใด

 

related