svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "สุดารัตน์" ควง "โอ๊ค" หาเสียงนครพนม - ไล่ "บิ๊กตู่" เรียนประชาธิปไตยใหม่ [คลิป]

‘สุดารัตน์’ ไล่ ‘ประยุทธ์’ ไปเรียนประชาธิปไตยใหม่หลังออกมาแขวะนักการเมืองหวังต่อท่ออำนาจ ยกตั้ง ส.ว. 250 คนโดยสองลุงพยายามสืบทอดอำนาจสวมเสื้อคลุมประชาธิปไตย ท้า ‘ประยุทธ์’ สั่ง ส.ว. โหวตตามผลเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถหาเสียงแห่ปราศรัยรอบตัวเมืองของ อ.เมือง จ.นครพนม จากนั้นเดินทางเข้าไปที่ตลาดสดนครพนม เพื่อปะประชาชน ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ได้แวะเข้าร้านขายหมูภายในตลาด พร้อมโชว์สับหมูให้สื่อมวลชนเก็บภาพ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้สับหมูอย่างแรง พร้อมระบุว่า “เอานี่ดีกว่าค่ะสับหมู หมูนี่เหมือนใครไม่รู้ นี่เรียบร้อย หมูแก่มันหนังเหนียว”

ทั้งนี้  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ออกมาระบุว่านักการเมืองต้องการต่อท่ออำนาจว่า พล.อ.ประยุทธ์อาจเข้าใจผิดและต้องกลับไปเรียนรู้ประชาธิปไตยใหม่ เพราะการที่นักการเมืองจะขอโอกาสกลับเข้ามาทำงานด้วยเสียงของประชาชนบนกติกาประชาธิปไตยที่ตรงไปตรงมา หากประชาชนเลือกใครคนนั้นก็ได้ไปทำงานแต่วันนี้การกลับเข้ามาสู่ประชาธิปไตยครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งเพราะมีเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรมเอารัดเอาเปรียบนักการเมือง โดยอ้างเหตุผลเดิม คนเห็นต่างไม่มีสิทธิแสดงความเห็น โดยเฉพาะการเขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่เพื่อสืบทอดอำนาจโดยอาศัยเสื้อคลุมประชาธิปไตยทั้งการนับคะแนนที่เอารัดเอาเปรียบและการตั้ง ส.ว. 250 คน ที่สองลุงตั้งกันเองแล้วเข้าไปมีอำนาจมากกว่าประชาชน เลือกนายกฯแทนประชาชน จึงย้อนถามว่าการกระทำเช่นนี้เป็นกติกาที่ไม่เป็นสากลแต่เป็นความพยายามที่ต้องการสืบทอดอำนาจผ่านประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง

ถ้า พล.อ.ประยุทธ์จะเข้ามสอย่างเสมอภาคและกติกาของประชาธิปไตยในสากลก็ไม่มีใครว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้ว่าสืบทอดอำนาจเพราะนักการเมืองทุกคนเข้ามรในกติกาสากลให้ประชาชนเป็นคนเลือก แต่กติกาที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเข้ามาไม่เท่ากัน พรรคเพื่อไทยเริ่มต้นที่ศูนย์ แต่ คสช. ตั้ง ส.ว.ตุนไว้ 250 คน ถ้าจะเอาเท่ากันให้ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศให้ ส.ว. 250 คนไม่เลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ แต่ให้เลือกตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน

ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ออกมาปฏิเสธรายชื่อส.ว.สรรหา 400 คน ไม่เป็นที่รู้จักสักคนนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พล.อ.ประวิตร จะพูดอะไรก็พูดได้ แต่เมื่อประกาศรายชื่อ ส.ว.ทั้งหมดออกมาแล้วให้กลับไปไล่ถาม พล.อ.ประวิตรว่ารู้จักบุคคลเหล่านั้นหรือไม่

related