svasdssvasds

ขอเม้นท์!! “ณัฐวุฒิ” ปราศรัยทันทีหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

ขอเม้นท์!! “ณัฐวุฒิ” ปราศรัยทันทีหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ จัดแถลงเมื่อเวลา11.30น. วันที่ 16 มีนาคมที่ร้านโพลาโพล่า ย่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงการดำเนินการที่ผ่านมาและแผนดำเนินการในอนาคต

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนปัญหาปากท้อง กลุ่มฯเห็นว่าถ้าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยได้เข้ามาบริหารประเทศจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ และหลังจากทางกลุ่มจะจัดปราศรัยในอีกหลายเวที โดยวันที่ 17 มี.ค. หลังปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้าครึ่งชั่วโมง จะมีการจัดปราศรัยที่ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 18 มี.ค. จะจัดปราศรัยที่ จ.พิษณุโลก เพชรบูรณ์ วันที่ 19 มี.ค.ที่ จ.สุโขทัย วันที่ 20 มี.ค. ที่ จ.สุรินทร์

กรณีที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาบอกว่าตนอย่าไปพูดท้าทาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ให้ตั้งเวทีปราศรัยประกบกันเพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกนั้น ตนไม่ได้ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า เพียงแต่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความผ่าเผยตรงไปตรงมาแก่สายตาประชาชนบ้าง ไม่ใช่จ่องจะเอาเปรียบใช้อำนาจรัฐเพื่อผลประโยชน์เป็นคะแนนเสียงให้พรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะเปิดคลิปกี่คลิปไม่สำคัญเท่ากับเปิดใจให้คนดูว่ามีสำนึกของคนที่เสนอตัวเป็นนายกฯ ไม่ใช่ลงสนามเลือกตั้งทั้งที่มีสำนึกแต่การเอาแต่ได้

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีกกต.ออกมาระบุกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ว่า ขอยืนยันสิ่งที่ดำเนินการอยู่เป็นการกระทำตามสิทธิและเสรีภาพโดยชอบ เพราะหลังยุบพรรคไทยรักษาชาติ เลขาฯกกต.ออกมาให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวในการเลือกตั้งแม้ไม่ใช่ผู้สมัครเป็นสิ่งที่ทำได้ ที่ผ่านมาไม่มีอะไรนอกเหนือกฎหมาย และที่เราจะดำเนินการหลังจากนี้ก็อยู่ในกรอบที่เลขากกต.ระบุไว้

ด้านนายจาตุรนต์ กล่าวว่ากลุ่มลงพื้นที่เน้นเสนอความจำเป็นหยุดสืบทอดอำนาจคสช. และส่งเสริมให้มีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และเนื่องจากเราไม่ได้เป็นพรรคการเมืองแล้วจึงมีเวลาติดตามนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ ทำให้เห็นสิ่งน่าเป็นห่วงที่จะเกิดขึ้นกับระบบเศรษฐกิจ ระบบรัฐสภาและระบบการเมือง คือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมพูดความจริงเรื่องเศรษฐกิจบอกว่าเศรษฐกิจดีอยู่บนเวทีของพรรคพลังประชารัฐซึ่งไม่มีความเป็นจริงและที่นายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์รองนายกฯออกมายืนยันเศรษฐกิจดี

นายจาตุรนต์ กล่าวแสดงความห่วงการเสนอนโยบายประชานิยมว่า พรรคพลังประชารัฐต่างหากที่เสนอนโยบายส่งผลเสียกับเศรษฐกิจ ถ้าทำตามจะเกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจยิ่งกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา เช่นราคาพืชผลทางการเกษตรที่เกินจริง ถ้าทำตามต้องใช้เงินหลายแสนล้าน นโยบายเพิ่มค่าแรงที่สูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เอกชนอาจรับไม่ได้ หากพูดแล้วไม่ต้องทำคนอาจสบายใจว่าไม่เกิดความเสียหาย แต่พรรคพลังประชารัฐโยงเข้ากับรัฐบาลปัจจุบันและหัวหน้าคสช. ถ้าเป็นรัฐบาลและทำตามนโยบายเหล่านี้จะสร้างความเสียหายอย่างมาก สิ่งที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนชั้นกลางและภาคเอกชนให้รู้สึกว่าระบบพรรคการเมืองกำลังจะทำให้ประเทศเสียหาย ทั้งๆที่เกิดจากการแทรกแซงครอบงำจากผู้ทำรัฐประหาร ดังนั้นโค้งสุดท้ายถ้าไม่ทำความเข้าใจเรื่องเหล่านี้จะเกิดผลเสียกับประเทศ จึงขอให้ประชาชนร่วมกันพิจารณาในการเลือกตั้งครั้งนี้

ขอเม้นท์!! “ณัฐวุฒิ” ปราศรัยทันทีหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

related