svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ยาหอมนโยบายประกันรายได้ ลูกจ้างอยู่รอด นายจ้างอยู่ได้

"อภิสิทธิ์" ยาหอมนโยบายประกันรายได้ ลูกจ้างอยู่รอด นายจ้างอยู่ได้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 มีนาคม 2562 เวลา 10:00 น. ที่ห้องภิรัชฮอลล์ 1-3 ไบเทค บางนา นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมเสวนา เรื่อง “Shaping Future Thai Industry : เปลี่ยนอนาคตอุตสาหกรรมไทย”  “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมไทย”

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า “ต้องไม่มีคอรัปชั่น” พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคเดียวที่ประกาศวาระชัดเจนในการต่อสู้คอรัปชั่น การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย มาตรการในการส่งเสริมการลงทุนต้องรองรับการถ่ายทอดเทคโนโลยี และสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรม

ส่วนเรื่องคน เป็นเรื่องสำคัญ ประชาธิปัตย์ จะสนับสนุนการเรียนฟรีจนถึง ปวส.  เน้นเรื่องอาชีวะ  เน้นระบบทวิภาคี และแรงจูงใจทางภาษี เพื่อให้เอกชนเข้ามาร่วม และมีการจ้างงานผู้ที่จบ ปวส.

"อภิสิทธิ์" ยาหอมนโยบายประกันรายได้ ลูกจ้างอยู่รอด นายจ้างอยู่ได้

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ มีคำตอบแล้ว กับเรื่องปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ  เราเรียนรู้จากมาตรการที่ผ่านมา ที่ไม่เพียงแต่สร้างปัญหาค่าครองชีพสูงขึ้น แต่มีทั้งปัญหาการย้ายฐานการผลิต สภาอุตสาหกรรมเกิดวิกฤติก็เพราะการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

ดังนั้นวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีคำตอบว่า แนวทางของเรา ลูกจ้างอยู่รอด นายจ้างอยู่ได้  เศรษฐกิจไทยเดินหน้าค่าครองชีพไม่ขึ้นโดยเอาระบบประกันรายได้มาใช้กับแรงงานแทน

ขณะที่เรื่องค่าจ้างขั้นต่ำนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “ค่าจ้างขั้นต่ำ ค่าจ้างตามสัญญาว่าไป แต่ถ้าไม่เป็นไปตามเป้าหมายของเรา ลูกจ้างควรมีรายได้เท่าไหร่  รัฐบาลเติมเงินส่วนต่างให้ทันที โดยเริ่มต้นที่เดือนละ 10,000บาท หรือ 120,000บาทต่อปี” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

related