svasdssvasds

"ชัยวัฒน์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" ยันไม่หนักใจ

"ชัยวัฒน์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" ยันไม่หนักใจ

ชัยวัฒน์ พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคดีบิลลี่ พร้อมเผยไม่หนักใจ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนของกฎหมาย ยืนยันตนเองไม่ได้ทำ และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของตนเอง

 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ที่กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหาร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หลังจากอัยการมีคำสั่งฟ้องคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ ฯลฯ 

"ชัยวัฒน์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" ยันไม่หนักใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” จากวีรบุรุษแก่งกระจาน สู่ผู้ต้องหาอุ้ม-ฆ่า-เผา “บิลลี่”

• เปิด 6 ข้อหาตามหมายจับ ทีมชัยวัฒน์กับพวก คดีฆ่าบิลลี่

• Breaking News : ดีเอสไอ ขอหมายจับ ชัยวัฒน์และพวก คดีฆาตกรรมบิลลี่

โดยนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ตนมารับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 “ร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง” ซึ่งตนก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติตาม ขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย เพราะหากมีคดีเรื่องการฆ่าก็ต้องมีเรื่องการใช้อาวุธ เข้ามารวมอยู่ด้วยอยู่แล้ว ซึ่งตนไม่ได้หนักใจอะไร  

 อย่างไรก็ตาม ตนยังยืนยันว่าตนไม่ได้ทำ และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของตนเอง ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเหตุเกิดเมื่อไหร่ แต่ก็ขอให้เรื่องจบที่ชั้นศาลดีกว่า โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ดีเอสไอจะเรียกครั้งในวันที่ 5 ก.ย .65 เพื่อพิจารณาว่าจะยื่นฟ้องเลยหรือไม่ ทั้งนี้หากมีการยื่นฟ้อง ทางทนายความได้เตรียมเอกสารพร้อมหลักทรัพย์ประกันตัวไว้แล้ว

"ชัยวัฒน์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" ยันไม่หนักใจ

 นายชัยวัฒน์ ยังบอกอีกว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ส่วนคนที่สงสัย และคลางแคลงใจกับตนเองอยู่ ก็อยากจะบอกว่า ตลอดชีวิตตนดูแลป่าไม้ ปกป้องสัตว์ป่ามาตลอด ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับใครเลย ทุกวันนี้ก็รู้สึกน้อยใจตนไม่ได้คุกคามใคร เพราะตนต่างหากที่ถูกคุกคามจากองค์กรหนึ่ง  

 ส่วนกรณีที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มีหนังสือให้กลับเข้าไปรับราชการใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็จะเหลือเวลาในการรับราชการอีกสองปี ตนก็พร้อมทำงานถวายชีวิต และสิ่งที่อยากทำมากที่สุด คือ อยากจะร่วมผลักดัน พ.ร.บ.ตัวใหม่ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 64 ที่กำหนดให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำรวจการถือครองที่ดินของประชาชนที่ทำกินภายในเขตอุทยานแห่งชาติภายใน 240 วัน นับตั้งแต่กฎหมายประกาศ เพราะอยากจะให้คนที่ใช้ชีวิตในป่า ที่อยู่มาก่อนนั้นได้รับสิทธิ ในที่อยู่อาศัยของตนอย่างเต็มที่

"ชัยวัฒน์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" ยันไม่หนักใจ

 ด้านนายแพทย์ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า  วันนี้เรียกนายชัยวัฒน์มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 “ร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง”

 อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทางดีเอสไอก็ทำตามที่ที่เจ้าพนักงานอัยการแนะนำมา และในวันที่ 5 ก.ย.65 ก็จะนำส่งฟ้องศาล ทั้งนี้หน้าที่ของดีเอสไอตอนนี้ทำครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว  ตอนนี้กำลังดำเนินการตามที่อัยการสั่งในขั้นตอนสุดท้าย 

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่าไม่ได้รู้สึกหนักใจเพราะยึดตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม และทำตามหน้าที่ ซึ่งทางนายชัยวัฒน์เองก็น้อมรับเข้าสู่ชั้นศาล ทั้งยังฝากถึงประชาชนด้วยว่าตอนนี้ดีเอสไอเข้าถึงได้ง่าย หากได้รับความเดือดร้อนหรือรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานอื่นก็สามารถมาขอความข่วยเหลือจากดีเอสไอได้  พร้อมย้ำว่า ทาวดีเอสไอไม่ได้รับอิทธิพลอื่นมากดดันแน่นอน

"ชัยวัฒน์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหาคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" ยันไม่หนักใจ

ส่วนกรณีเรื่องเมาท์เท่นบี จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ อยู่ในกระบวนการพิจารณาในขั้นกลั่นกรอง ในชั้นอนุกรรมการ ว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ซึ่งอีกไม่นานก็จะทราบ

 ทั้งนี้ ในกรณีที่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากถูกข่มขู่ จากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่  ก็อาจจะเข้าข่ายการรับเป็นคดีพิเศษได้ เช่นกัน

ส่วนกรณี forex-3d ในส่วนของผู้เกี่ยวข้องในชุดที่ 3 จำนวน 16 คน ที่ทางอัยการแนะนำให้เรียกมาสอบเพิ่มนั้น ก็จะต้องมีการเรียกมาสอบเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าออกหมายเรียกได้ภายในเดือน กันยายนนี้ ส่วนใครที่เดินทางออกนอกประเทศ ถ้ามีหมายเรียกก็ต้องเข้ามารายงานตัว หากไม่มาก็ต้องออกหมายจับ เพราะทางดีเอสไอสามารถที่จะออกหมายจับผู้ร้ายในต่างแดนได้

related