svasdssvasds

Studio Ghibli เตรียมเปิด Ghibli Park ท่องดินแดนจินตนาการพร้อมกัน 1 พ.ย. นี้

Studio Ghibli เตรียมเปิด Ghibli Park ท่องดินแดนจินตนาการพร้อมกัน 1 พ.ย. นี้

Ghibli Park ดินแดนจากภาพยนตร์แอนิเมชันจากจินตนาการจาก Studio Ghibli กำลังรอให้แฟนๆ ทั่วโลกเข้ามาสัมผัสบรรยากาศจริง เริ่มเฟสแรก 1 พฤศจิกายนนี้ ใครมีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบนี้ต้องไม่พลาด

ย่อโลกจินตนาการจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นของ Studio Ghibli ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ทั่วโลก กลายเป็นขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จนต้องขยายเรื่องราวมาเป็น Ghibli Park ที่จัดสร้างขึ้นบนพื้นที่เดิมที่เคยจัดงาน Expo ในปี 2005 ที่ชื่อว่า Aichi Commemorative Park (Moricoro Park) ในเมือง Nagakute ใกล้นาโกย่า ซึ่งใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟจากกรุงโตเกียวประมาณ 3 ชั่วโมงถ้าคุณคาดหวังที่จะมานั่งเครื่องเล่นท้าทาย อาจต้องผิดหวังเพราะ ที่นี่ไม่ใช่สวนสนุกในแบบที่คุณคุ้นเคยกับสตูดิโอแอนิเมชันอื่นๆ แต่รับรองความว่าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของภาพยนตร์ที่คุณรัก ร่วมเดินทางไปในดินแดนมหัศจรรย์จากแผ่นฟิล์มที่คุณจดจำ

ประกาศเปิด Ghibli Park อย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเฟสแรกจะทำการเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ รับการประกาศเปิดประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 11 ตุลาคม มีเวลาให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ได้หาข้อมูล จองตั๋วกันล่วงหน้า และพร้อมตะลุยดินแดน  Studio Ghibli ซึ่งโซนที่จะเป็นในช่วงเริ่มต้นนี้ประกอบด้วย "โกดังใหญ่ของจิบลิ" "เนินเขาแห่งความเยาว์วัย" และ "ป่าดงโดโกะ" 

โกดังใหญ่ของ Ghibli เป็นสถานที่ในอาคารที่ซ่อนความลับทั้งหมดของสตูดิโอเอาไว้ ประกอบด้วย สิ่งประดิษฐ์ขนาดจิ๋วไปจนถึงขนาดมหึมา รวมทั้งนิทรรศการจากภาพยนตร์ในอดีตของ Studio Ghibli และยังมีนิทรรศการสุดจินตนาการ เช่น Robot Soldier, Cat Bus และนิทรรศการสตูดิโอภาพยนตร์สำหรับเด็กโดยเฉพาะอีกด้วย 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยเบื้องหลังแหล่งที่มาที่เป็นทรัพยากรทางไอเดียในการสร้างสรรค์ความลับของเรื่องราวที่อยู่ในภาพยนตร์ของ Studio Ghibli

บนยอดเขา Hill of Youth มี World Emporium ที่เป็นร้านขายของเก่าจากแอนิเมชั่นเรื่อง Whisper of the Heart 
ส่วนยอดเขาป่าที่อยู่ด้านหลัง Satsuki และ Mei's House รอผู้เยี่ยมชมเดินเข้ามาใน ป่าดงโดโกะ

ภาพจริงของ Dondoko Forest จาก Studio Ghibli

ทั้งนี้ทาง Ghibli Park ได้ประกาศความจุที่รองรับต่อวันได้สูงสุดไม่เกิน 5 พันคน ซึ่งต้องทำการจองล่วงหน้าก่อนเข้าชม เพื่อให้ทุกคนที่เข้ามา สามารถสัมผัสกับบรรยากาศได้อย่างเพลิดเพลินทั่วถึงและไม่แออัด ซึ่งทางโซเชียลมมีเดียทางการของ Ghibli Park ทยอยเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ให้แฟนๆ ลุ้นและรักในการรายละเอียดที่ใส่ใจออกแบบมาเอาใจโดยเฉพาะ

ที่มา
ghibli-park.jp

related